จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไฟไหม้รถโดยสารปรับอากาศวอด 2 คัน



เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2555 ร.ต.อ.สมชาย หนูบุญ ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเพลิงไหม้ภายในรถโดยสารปรับอากาศ ขนาด 2 ชั้น บริเวณลานจอดรถ บริษัท ศักดา บัสเซอร์วิส ถนนสายตลาดนัดสามกอง ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เกรงว่าจะไหม้ลุกลามไปยังรถคันอื่นและบ้านพักพนักงานที่อยู่ใกล้เคียงด้วย ขอให้มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อมาทำการดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถโดยสารปรับอากาศ ขนาด 2 ชั้น ป้ายทะเบียน 10-2611 พัทลุงเกือบทั้งคัน และยังลุกลามไปยังรถที่จอดอยู่ข้างเคียง คือ รถโดยสารปรับอากาศยี่ห้อเบนซ์ เป็นรถให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวของบริษัท พีทีทรานส์ เอ็กซ์เพรส จำกัด ป้ายทะเบียน 32-4579 เสียหายเกือบทั้งคันเช่นเดียวกัน โชคดีในระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้อยู่ภายรถ 
จากการสอบปากคำนายศรีวิทย์ หนูนุ่น อายุ 40 ปี เจ้าของรถโดยสารปรับอากาศ ขนาด 2 ชั้น ป้ายทะเบียน 10-2611 พัทลุง ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้นได้ออกไปอาบน้ำ ซึ่งปกติจะนอนพักอยู่บนรถกับพนักงานกระเป๋ารถ แต่วันนี้ทั้งลูกน้องและตนเองได้ออกมานอนพักอยู่ด้านนอกรถ ยกเว้นเอกสารหรือทรัพย์สินซึ่งอยู่ภายในตัวรถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังปุ๊กที่บริเวณด้านหน้ารถ และเพลิงก็เริ่มลุกไหม้มาจากหน้ารถ ลุกลามไปยังตอนกลางรถ และไหม้ทั้งคันอย่างรวดเร็ว 
โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถร่วม บขส. วิ่งให้บริการเส้นทาง ภูเก็ต-ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา โดยได้มาจอดพักรถ ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00น.ของวันที่ 14 ตุลาคม หลังจากนำผู้โดยสารมาจากด่านนอก จ.สงขลา เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 7 ล้านบาท ส่วนของสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้นยังไม่ทราบแน่ชัด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานงานให้พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบและเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น