จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แม่จูงมือลูกสาววัย 9 ขวบร้องศูนย์ดำรงธรรม



เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2555 นางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี นำลูกสาว วัย 9 ขวบ ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ติดตามเร่งรัดคดีที่ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ว่าบุตรสาวถูกนายวิสุทธิ์ สองรอบ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157/2 ม.3 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กระทำชำเราภายในร้านขายของชำของนายวิสุทธิ์เอง เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต รับเรื่องไว้ 

นางน้อย เล่าว่า ในช่วงเย็นของวันเกิดเหตุได้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าบุตรสาวถูกนายวิสุทธิ์ กระทำชำเราบุตรสาว และมีพยานเห็นเหตุการณ์หลายคน ในขณะที่ลูกสาวบอกว่าเมื่อปัสสาวะจะมีอาการเจ็บ จึงได้สอบถามความจริงจึงทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และเคยเกิดขึ้นหลายครั้งแต่ไม่กล้าบอกแม่เพราะนายวิสุทธิ์สั่งห้ามไว้ จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อพ.ต.ท.รัษฎา กลึงวงศ์ ที่สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง ในช่วงค่ำของวันเดียวกัน 


ต่อมาในวันที่ 8 ตุลาคม 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวิสุทธิ์ สองรอบ อายุ 57 ปี ดำเนินคดีในข้อหา “กระทำชำเรา” แต่ตำรวจก็ปล่อยตัวออกมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจที่คนกระทำความผิดไม่ได้รับโทษทางกฎหมาย โดยได้มีการให้ทางญาติมาติดต่อเพื่อขอให้ยอมความผ่อนหนักเป็นเบาและมีการข่มขู่พยานด้วย จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเนื่องจากตนอยู่กับลูกๆ 3 คน เนื่องจากหย่าร้างกับสามี และไม่มีความรู้เรื่องของกฎหมาย จึงมาร้องเรียนเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีย่างตรงไปตรงมา และอยากให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต กำชับฝ่ายปกครองให้ดูแลพยานอย่าให้ถูกข่มขู่ เนื่องจากทราบมาผู้ต้องหาให้การว่าที่ทำลงไปด้วยความโมโหที่เด็กมาเล่นกันในร้าน จึงใช้มือขยำเท่านั้น จึงไม่มั่นใจว่าจะเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด นางน้อยกล่าวและยังบอกด้วยว่า ขณะนี้ในส่วนของบุตรสาวของตนก็จะมีอาการซึมเศร้าเป็นบางครั้งให้เห็นอย่างชัดเจน 


ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการรับการร้องขอความเป็นธรรม ว่า จะเร่งรัดไปยัง สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ส่วนที่มีการอ้างว่ามีการข่มขู่พยานนั้น ก็ต้องมีการตรวจสอบและหากพบว่ามีข่มขู่จริงก็จะแจ้งไปยังฝ่ายปกครองอำเภอถลางให้เข้าไปช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด และให้รายงานข้อเท็จจริงมายังศูนย์ดำรงธรรม ทราบอีกครั้ง


ด้านพ.ต.ท.รัษฎา กลึงวงศ์ สารวัตรเวรเจ้าของคดีกล่าวว่า หลังจากรับแจ้งเหตุก็ได้ส่งตัวเด็กหญิงคนดังกล่าว ไปตรวจที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เมื่อผลตรวจสอบมาพบว่ามีการกระทำชำเรา ก็ได้ทำการจับกุมตัวนายวิสุทธิ์ สองรอบ มาดำเนินคดีในข้อหา “กระทำชำเรา” เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้นิ้วสอดใส่อวัยวะเพศของเด็กจริงโดยไม่ได้ใช้อวัยวะเพศ ซึ่งการกระทำก็เข้าข้อหากระทำชำเราตามกฎหมาย จึงได้ส่งตัวฝากขังศาล โดยญาติของผู้ต้องหายื่นขอประกันตัวและศาลก็ให้ประกันตัวโดยเรียกหลักทรัพย์การประกันจำนวน 300,000 บาท ที่ผ่านมาได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำร่วมทั้งหมด และได้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา โดยในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ จะเป็นการฝากขังนัดที่ 2 ส่วนของคดีก็คืบหน้าไปทุกขั้นตอน แต่ยังต้องรอผลการตรวจเนื้อเยื่อที่ทางแพทย์ส่งไปตรวจที่ห้องเล็บที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนเศษ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น