จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รถบัสรับส่งนทท.เสียหลักพลิกคว่ำคนขับดับ



เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2555 พ.ต.ต.สากล ไกรนรา สารวัตรเวร สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณโค้งบ่อแร่ ถนนศักดิเดช หมู่ที่ 6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลวิชิต เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งบ่อแร่ ริมไหล่ถนนศักดิเดช พบรถบัสสีแดงยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30-3899 กรุงเทพมหานคร ขนาด 40 ที่นั่ง ของบริษัท วิชชั่น ทรานสปอร์ต จำกัด พลิกตะแคงอยู่ ตรวจสอบภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบศพนายคงกฤช ศรีพรหม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 ม.1 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นพนักงานขับรถ สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีเลือดไหลอาบใบหน้า 


ใกล้กันพบต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวน 2 ต้น ถูกชนจนหักโค่นกิ่งไม้พาดติดอยู่กับเสาไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบถนนฝั่งตรงข้ามขาเข้าเมืองภูเก็ตพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่า หมายเลขทะเบียน กค-2554 ภูเก็ต จอดหัวทิ่งลงไปอยู่ในคูน้ำ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย เนื่องจากหักหลบรถบัสคันดังกล่าว ทราบชื่อผู้ขับ คือ น.ส.อุศณา อินเมือง อายุ 36 ปี เป็นครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลวิชิต ตั้งอยู่ในโรงเรียนบ้านแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายคงกฤช ผู้ตายได้ขับรถคันดังกล่าวไปส่งนักท่องเที่ยวกลับที่พักยังโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง และขณะที่ขับรถกลับมาเพื่อนำไปไว้ที่โรงจอดรถห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร เกิดเหตุเกิดเสียหลักเลี้ยวโค้งไม่เข้า ประกอบกับขณะนั้นมีรถยนต์เก๋งของ น.ส.อุศณา ขับสวนมา เห็นรถบัสกินเลนเข้ามาและเกรงว่าจะถูกรถบัสคันดังกล่าวชนจึงได้หักหลบลงข้างทางจนรถได้รับความเสียหาย ขณะที่รถบัสก็พยายามเบรกทำให้เสียหลักลื่นไถลไปชนกับตนไม้และพลิกคว่ำจนทำให้เสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดมาจากผู้ตายขับรถเร็ว เมื่อทางถึงทางโค้งไม่สามารถประคองรถให้อยู่ในเส้นทางได้ จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว 


ขณะที่ น.ส.อุศณา เล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ตนขับรถมาจากศูนย์พัฒนาเด็กฯ เพื่อกลับบ้านพักในตัวเมืองภูเก็ต เมื่อมาถึงจุดเกิดเห็นตนเห็นรถยนต์คันดังกล่าวขับกินเลนเข้ามาในช่องจราจรฝั่งที่ตนขับรถอยู่ ด้วยกลัวว่าจะเกิดการชนจึงพยายามหักหลบลงข้างทาง ขณะเดียวกันคนขับรถบัสก็พยายามเบรก แต่เกิดเสียหลักเกิดพลิกคว่ำดังกล่าว 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น