จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หัวหน้าส่วนเยี่ยมอ๊ามในประเพณีถือศีลกินผัก



เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2555 ที่อ๊ามซุ่ยบุ๋นต๋อง หรือศาลเจ้าหล่อโรง ถ.พัฒนา อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายทวิชาติ อินทรฤทธ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นพ.วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และคณะ ร่วมออกเยี่ยมและรับประทานอาหารเจกับคณะกรรมการศาลเจ้าเนื่องในงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 


โดยมีคณะกรรมการอ๊ามและผู้ที่ถูกองค์พระเรียกมาใช้งานภายในศาลเจ้าให้การต้อนรับ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้เดินเยี่ยมชมการประกอบอาหารในโรงเจ พร้อมทั้งสักการะองค์เทพต่างๆ ในศาลเจ้า นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้กับคณะกรรมการอ๊าม เพื่อนำไปประกอบอาหารในช่วงประเพณีถือศีลกินผัก และยังร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและร่วมรับประทานอาหารเจด้วย 


อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นวันที่สองของประเพณีถือศีลกินผัก ประชาชนต่างทยอยนำปิ่นโตมารับอาหารเจจากศาลเจ้าอย่างคึกคัก ซึ่งในแต่ละวันทางศาลเจ้าจะปรุงอาหารเจแจกจ่ายให้แก่ประชาชนวันละ 2 มื้อ คือ ช่วงเช้า เวลา 09.00-12.00 น.และมื้อเย็น เวลา 15.00-18.00 น.ของทุกวัน ซึ่งประชาชนที่นำปิ่นโตมารับอาหารเจนั้นจะร่วมบริจาคเงินทำบุญให้กับทางศาลเจ้า พร้อมกันนี้ ภายในศาลเจ้าหล่อโรงได้มีชาวไทยเชื้อสายจีนสวมใส่ชุดขาวเดินทางมาไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันเรื่อย ๆ 














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น