จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ประชุมประชาพิจารณ์การศึกษา จ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2555 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัดระยะเตรียมการ ในกิจกรรมประชุมการทำประชาพิจารณ์การตั้งสภาการศึกษาจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ด้วย นายบัณฑูร ทองตัน ประธานคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดี


และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาระดับจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมการประชุม สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เนื่องด้วยสำนักงานสังคมแห่งการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพเยาวชน (สสค.) ได้มอบหมายให้จังหวัดภูเก็ตดำเนินการ “โครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัด” เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ ในสังคมมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ อันเป็นการต่อยอดจากโครงการสังคมไทย ร่วมกันคืนครูดีให้ศิษย์ ยกย่องเชิดชู ครูสอนดี โดยให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพในการพัฒนาการศึกษา 


ซึ่งมีเป้าหมายที่จังหวัดกำหนดเอง จังหวัดภูเก็ตโดยคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา จึงได้เสนอจัดตั้งสภาการศึกษาจังหวัดภูเก็ต โดยในการประชุมครั้งนี้ ได้เชิญผู้รู้ และผู้อาวุโส มาร่วมประชุมทำประชาพิจารณ์การจัดตั้งสภาการศึกษาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีการประชุมกลุ่มย่อย ประกอบด้วย กลุ่มพัฒนาเด็กด้อยโอกาส กลุ่มพัฒนาเด็กพิเศษ กลุ่มพัฒนาการศึกษาเพื่อสัมมาชีพ กลุ่มพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มพัฒนาการศึกษาผู้สูงอายุ กลุ่มพัฒนาการศึกษาวัยทำงาน กลุ่มพัฒนาการศึกษาทางเลือก/การศึกษาโดยครอบครัว กลุ่มพัฒนาการศึกษาอุดมศึกษา กลุ่มพัฒนาการศึกษานอกระบบ และกลุ่มพัฒนาการศึกษาตามอัธยาศัย 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “โชคดีเป็นอย่างยิ่งที่จังหวัดภูเก็ตมีบุคลากรด้านการศึกษา และมีผู้อาวุโสทั้งหลายที่มาร่วมประชุมในวันนี้ ซึ่งพวกเราต่างเป็นห่วงเรื่องการศึกษาทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะกรรมการคัดเลือกครูสอนดีของจังหวัดภูเก็ต นำโดยท่านบัณฑูร ทองตัน และคณะ ที่ทำให้จังหวัดภูเก็ตได้รับ 2 รางวัล คือ รางวัลการมีส่วนร่วมที่ทำให้เกิดกระบวนการคัดเลือกครูสอนดีของจังหวัด และกระบวนการประชาสัมพันธ์ดีเด่น 1 ใน 10 ของประเทศ 


ซึ่ง 2 รางวัลแห่งความยิ่งใหญ่นี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่าย นอกจากนี้ รางวัลที่สำคัญที่สุดคือ รางวัลครูสอนดี 109 คน ที่เป็นเครือข่ายแห่งครูสอนดีทั้งจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนั่นคือที่มาของการทำประชาพิจารณ์ในวันนี้ ที่จะเกิดสภาการศึกษาของจังหวัดภูเก็ต โดยผู้รู้ และผู้อาวุโสทั้งหลาย ที่เราเชิญมาร่วมประชุม ทุกท่านจะเป็นกำลังสำคัญ และเป็นระดับมันสมองของจังหวัดภูเก็ต ที่จะช่วยกันดูแลอนาคตของจังหวัดภูเก็ตในอีก 3 ปีข้างหน้าที่จะก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งเราต้องนำสังคมแห่งการเรียนรู้ และสังคมแห่งการมีคุณภาพมาเผยแพร่ซึ่งกันและกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น