จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เตรียมจัด“ภูเก็ตคิงส์คัพวินด์เซิร์ฟแชมเปี้ยนชิป 2012”



มหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 26 ประกาศเพิ่มการแข่งขันวินด์เซิร์ฟเข้าเป็นส่วนหนึ่งของคิงส์คัพรีกัตต้าในปีนี้ โดยใช้ชื่อรายการ Phuket King’s Cup Windsurfing Championships 2012 กำหนดจัดในวันที่ 2-5 ธันวาคม 2555 ภายใต้ความร่วมมือของสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย (ส.ว.ท.) เพื่อรื้อฟื้นกีฬาคลาสสิกของคิงส์คัพรีกัตต้ายุคแรกให้กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้ง 


ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จหลังนำกีฬาเรือใบเล็กกลับมาจัดในรายการคิงส์คัพรีกัตต้าตั้งแต่ปี 2551 และไคท์เซิร์ฟในปี 2554 ซึ่งการแข่งขันทั้งสองประเภทได้รับความสนใจจากเหล่านักกีฬาจากนานาประเทศและประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงทุกปี 


ขณะนี้มีนักกีฬาวินด์เซิร์ฟชาวไทยจำนวน 14 คนที่ตกลงเข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึง เอก บุญสวัสดิ์ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติโอลิมปิก ลอนดอนเกมครั้งล่าสุด และ ดาว-ศิริพร แก้วดวงงาม แชมป์โอลิมปิกเยาวชนที่ประเทศสิงคโปร์ ปี 2553 นอกจากนี้ยังมีนักกีฬามือดีจากกองทัพเรือสัตหีบถึง 6 คน และนักกีฬาจากชาติอื่นๆ อีกกว่า 20 คน ที่จะร่วมการแข่งขันวินด์เซิร์ฟในปีนี้ 


นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่กีฬาของเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งในรายการรีกัตต้าอันทรงเกียรติ เนื่องจากกีฬาวินด์เซิร์ฟได้รับความนิยมมากในประเทศไทย ทั้งในหมู่นักกีฬาชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในแถบทะเลภูเก็ต ซึ่งมีภูมิประเทศและคลื่นลมที่เหมาะสมมากสำหรับการเล่นกีฬาอันแสนท้าทายและสนุกสนานอย่างวินด์เซิร์ฟ” 


นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “เราขอต้อนรับนักกีฬาวินด์เซิร์ฟเลือดใหม่สู่รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 26 และมั่นใจว่ากีฬาวินด์เซิร์ฟจะทำให้การแข่งขันในปีนี้ ทวีความตื่นเต้นสนุกสนานและยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยเฉพาะบนท้องทะเลภูเก็ตซึ่งถือเป็นสนามแข่งขันกีฬาทางน้ำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ทั้งสำหรับนักกีฬามืออาชีพและมือสมัครเล่นที่ชื่นชอบความท้าทายบนสายน้ำ ท่ามกลางภูมิประเทศที่สวยงามติดอันดับโลก”


นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขัน Phuket King’s Cup Windsurfing Championships 2012 จะใช้วินด์เซิร์ฟ รุ่น Starboard 2013 Phantom Race 295 เพื่อความยุติธรรมในการแข่งขัน ซึ่ง Starboard รับเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ โดยมี Quicksilver Thailand เป็นผู้สนับสนุนที่พักแก่บรรดานักกีฬา และ Amara Watersports Thailand ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน งานนี้คาดว่านักกีฬาวินด์เซิร์ฟไทยจะสามารถโชว์ความสามารถได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากวินด์เซิร์ฟเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของไทยและนักกีฬาไทยยังเคยคว้าชัยชนะจากการแข่งขันระดับโลกมาแล้วหลายรายการ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น