จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มอบทุน เงินสงเคราะห์และอุปกรณ์แก่คนพิการ



เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 55 ที่ห้องประชุมศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 40 จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียน เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคมและกายและอุปกรณ์คนพิการ โดยมีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายไพรัตน์ หมันเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 40 จ.ภูเก็ต 


นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นางจิรนันท์ เจียมเจริญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าบ้านมิตรไมตรี จ.ภูเก็ตและผู้เข้ารับทุนและเงินช่วยเหลือเข้าร่วม 


นายไพรัตน์ กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 40 จังหวัดภูเก็ต สังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจในการพัฒนาสังคม การจัดสวัสดิการสังคม การสังคมสงเคราะห์ แก่ผู้เดือดร้อน ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบปัญหาทางสังคม โดยให้การช่วยเหลือ ป้องกัน ฟื้นฟู และแก้ปัญหาในรูปแบบต่างๆ อาทิ การให้คำแนะนำปรึกษา ให้การช่วยเหลือเป็นเงินและสิ่งของ 


รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเด็ก เยาวชน สตรี คนพิการ ครอบครัว ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส เพื่อให้สามารถพึ่งตนเองได้โดยไม่เป็นภาระของชุมชน ทั้งนี้ในปี 2555 ทางศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 40 จังหวัดภูเก็ต ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรที่ทำงานด้านการพัฒนาสังคม ตลอดจนภาคีเครือข่ายต่างๆในจังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมคัดกรองผู้ประสบปัญหาทางสังคม 


สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมนั้น ได้ให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบกับภาวะยากลำบากและได้รับความเดือดร้อน จำนวน 507 ราย โดยเป็นทุนการศึกษาเด็กนักเรียน จำนวน 200 ราย เป็นเงิน 2 แสนบาท เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย จำนวน 66 ราย เป็นเงิน 1 แสนบาท ให้การช่วยเหลืออุปกรณ์ผู้พิการ จำนวน 40 ราย เป็นเงิน 9 หมื่นบาท เงินสนับสนุนการรวมกลุ่มประกอบอาชีพสตรี 3 กลุ่ม เป็นเงิน 180,000 บาท และเงินสนับสนุนวัสดุซ่อมบ้านผู้สูงอายุและสถานที่จัดกิจกรรมผู้สูงอายุ จำนวน 11 หลัง เป็นเงิน 137,000 บาท 


โดยครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานมอบเงินทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน และเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย ตลอดจนเงินสนับสนุนการรวมกลุ่มประกอบอาชีพมอบป้ายซ่อมบ้านผู้สูงอายุ และกายอุปกรณ์คนพิการ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบปัญหาในด้านต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้มีทางออกในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมและชุมชน อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างบทบาทสตรีในการรวมกลุ่มประกอบอาชีพในชุมชน มีโอกาสสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้พิการที่ได้รับกายอุปกรณ์ในครั้งนี้จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมและชุมชนของตนเองได้อย่างมีความสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น