จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สมัครนายกและสมาชิกเมืองกะทู้คึกคัก



เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้จัดให้เป็นสถานที่รับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกะทู้เป็นวันแรก ปรากฏว่ามีผู้สนใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรี จำนวน 2 คน ประกอบด้วยนายประเสริฐ ขาวกิจไพศาล หัวหน้ากลุ่มกะทู้พัฒนา กับนายชัยอนันท์ สุทธิกุล หัวหน้ากลุ่มรักษ์กะทู้ โดยทั้งคู่เป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ 


ส่วนของสมาชิกสภาฯ ซึ่งมี 3 เขตเลือกตั้ง ปรากฏว่า กลุ่มกะทู้พัฒนาและกลุ่มรักษ์กะทู้ได้ส่งผู้ลงสมัครครบทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครอิสระ 1 คน คือ นายพีระ สุขยิรัญ ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีผู้สนับสนุนของผู้ลงสมัครฯ ทั้งสองกลุ่มมาร่วมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก โดยการรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 21 ตุลาคมนี้ และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2555 


อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้ลงสมัครทั้งหมดมาก่อนเวลาการเปิดรับสมัคร ทำให้จะต้องมีการประชุมหารือเพื่อตกลงรายละเอียดเกี่ยวกับการจับฉลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ทั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาฯ โดยมีนายจตุพงศ์ แก้วใส ปลัดอำเภอกะทู้ ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นเทศบาลเมืองกะทู้เป็นประธาน นอกจากนี้ยังคณะกรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่น, นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ทุ่งทอง, สื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน 


ผลการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ปรากฏว่าในส่วนของนายกเทศมนตรีฯ นายประเสริฐ ได้หมายเลข 1 และนายชัยอนันท์ ได้หมายเลข 2 ส่วนของสมาชิกสภาฯ ปรากฏว่า เขตเลือกตั้งที่ 1 นายพีระ สุขยิรัญ ผู้สมัครอิสระ ได้หมายเลข 1 ผู้สมัครจากกลุ่ม กลุ่มกะทู้พัฒนา ได้หมายเลข 2-7 และกลุ่มรักษ์กะทู้ได้หมายเลข 8-13 สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 และเขตเลือกตั้งที่ 3 ผู้สมัครฯ จากกลุ่มกะทู้พัฒนา ได้หมายเลข 1-6 และกลุ่มรักษ์กะทู้ได้หมายเลข 7-12 


โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาที่หายไปนั้นก็ได้ไปศึกษาเพิ่มเติมเพื่อนำความรู้ที่ได้รับกลับมาพัฒนาเทศบาลเมืองกะทู้ให้มีความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป เนื่องจากในช่วง 4 ปีที่ผ่านยังไม่พบว่ามีการอะไรที่เจริญก้าวหน้ามากนัก ยืนยันจะไม่ซื้อสิทธิ์แน่นอน โดยใช้สโลแกนว่า พัฒนาอย่างมียุทธศาสตร์ เงินภาษีทุกบาททุกสตางค์ต้องคุ้มค่า 


ทางด้านนายชัยอนันท์ กล่าวว่า ในส่วนของการหาเสียงคงเน้นนโยบายเรื่องการศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน สาธารณสุข กีฬาและการเตรียมความพร้อมให้กับชุมชนเพื่อรับประชาคมอาเซียนในปี 2558 ซึ่งในช่วงที่ดำรงตำแหน่งในสมัยที่ผ่านมาก็ได้เดินหน้าโครงการต่างๆ ไปแล้วหลายเรื่องหากได้รับเลือกตั้งเข้ามาก็พร้อมที่จะสานงานเดิมที่ยังคั่งค้างอยู่และริเริ่มงานใหม่ๆ ภายใต้สโลแกนที่ว่า เมืองน่าอยู่เคียงคู่การพัฒนา 


ขณะที่นายธีรพงษ์ อัศวดารากร ปลัดเทศบาลเมืองกะทู้ กล่าวว่า การเลือกตั้งของเทศบาลเมืองกะทู้ที่ผ่านมามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างน้อย โดยครั้งนี้ตั้งเป้าหมายการใช้สิทธิของประชาชนไว้ประมาณ 65-70% เบื้องต้นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งละประมาณ 7,000 คน 














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น