จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ซ่งเก้งถวายพระพรในหลวง ราชินีและสมเด็จพระบรมฯ



เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ตุลาคม 2555 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีซ่งเก้ง หรือสวดมนต์ เนื่องในงานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็จ ประจำปี 2555 ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับชมรมอ๊ามภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและประชาชนร่วมกันจัดขึ้น 


เพื่อถวายพระพรชัยมงคลโอกาสปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าหน่วยงานราชการ คณะกรรมการชมรมอ๊ามภูเก็ต ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วม 


นายประเสริฐ ฝักทองผล ประธานชมรมอ๊ามภูเก็ต กล่าวว่า ประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2555 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคมนี้ ตลอดระยะเวลา 9 วัน 9 คืน ผู้ร่วมพิธีจะต้องแต่งกายด้วยชุดขาว ถือศีล ปฏิบัติธรรม ชำระร่างกาย และจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ ถือว่าเป็นการบูชาปวงเทพ และองค์พระผู้ศักดิ์สิทธิ์ได้ประทานพร และหยิบยื่นให้ปวงมนุษย์ จึงสมควรอย่างยิ่งที่มนุษย์จะต้องประพฤติปฏิบัติตนให้ตั้งอยู่ในความดี ละเว้นความชั่ว และทำจิตใจให้สะอาด บริสุทธิ์ หมดจด 


คณะกรรมการบริหารชมรมอ๊ามภูเก็ต ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่มีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ตลอดระยะเวลาที่ได้เถลิงถวัลย์ราชสมบัติแห่งแผ่นดินไทย จึงได้ร่วมกันจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะ พิธีซ่งเก้งและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเปิดโอกาสให้คณะกรรมการ ข้าราชการ ครู นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชนทุกสาขาอาชีพ ได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน และเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน นายประเสริฐกล่าว 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น