จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไฟไหม้ฮาร์ดร็อคป่าตองเสียหายหลายล้าน



เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2555 ร.ต.อ.จักรพงศ์ เหลืองอ่อน ร้อยเวร สภ.กะทู้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ ฮาร์ดร็อค คาร์เฟ่ ภูเก็ต ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณป้ายไฟชื่อร้าน ซึ่งติดตั้งอยู่บนตัวอาคารเกรงจะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง หลังรับแจ้งก้ได้ประสานไปยัง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว รอง.ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง รถดับเพลิงและบรรทุกน้ำ รวมจำนวน 5 คัน 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณป้ายชื่อผับฮาร์ดร็อค คาเฟ่ ภูเก็ต และได้ลุกลามมายังส่วนของร้านอาหารที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต่างระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิงอย่างเร่วด่วน เพื่อไปให้ลุกลามไปยังโรงแรมและสถานที่พักใกล้เคียง โดยใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงทั้งหมดไว้ได้ จากการตรวจสอบทรัพย์สินของร้าน ปรากฏว่า เครื่องดนตรี โต๊ะเก้าอี้ ป้ายชื่อร้าน และหลังคาพังเสียหายเกือบทั้งหมด 


ด้าน น.ส.ศศิชล ทองนาค ผู้อำนวยฝ่ายขายและการตลาด ฮาร์ดร็อคค่าเฟ่ ภูเก็ต กล่าวว่า จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยซึ่งอยู่ประจำบอกว่า เห็นเพลิงลุกไม้มาจากป้ายชื่อของร้านซึ่งติตตั้งอยู่บนอาคาร จากนั้นก็ลุกลามมายังร้านอาหารส่วนที่เปิดโล่งด้านหน้าอาคาร จึงได้แจ้งไปศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตองมาทำการดับเพลิง และใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเวทีจัดแสดงดนตรี พร้อมเครื่องดนตรี-ลำโพง-เครื่องเสียง-โต๊ะเก้าอี้-ป้ายชื่อร้าน และหลังคา แต่ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ซึ่งคงต้องรอในส่วนของประกันเข้ามาทำการตรวจสอบ สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนนั้นคงต้องรอผลจากการตรวจพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน 


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับโซนด้านนอกอาคารเปิดให้บริการมาได้ประมาณ 2 ปีเศษ โดยใช้เงินลงทุนไปประมาณ 6 ล้านบาท และจากการเปิดให้บริการในช่วงที่ผ่านมามีรายได้วันละ 500,000 บาท 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น