จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สนธิกำลังตรวจสอบห้องเช่าที่ร้องตู้ ปณ.1111



เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2555 พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รอง ผกก.ป.สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติพงศ์ คล้ายแก้ว รองผกก.สส.สภ.กะทู้ นายพัฒนพงศ์ เหนือคลอง ปลัดอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนที่ 2 (อส.) อ.กะทู้ จำนวนกว่า 50 นาย นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ตเลขที่ 238-244 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2555 


เข้าตรวจค้นห้องเช่า B5- B10 และผับชื่อเอ็กซ์ทีซี ภายในตลาดนัด เจเจ พลาซ่า ถนนผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังมีชาวบ้านร้องเรียนไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์สำนักนายกรัฐมนตรี หรือ ตู้ ปณ.1111 ว่า ห้องเช่าและร้านดังกล่าว มีการเปิดเป็นบ่อนกาสิโน และมีนักพนันเข้าไปเล่นการพนันจำนวนมากในช่วงกลางวัน แต่ไม่มีใครกล้าจับกุม จึงมีหนังสือแจ้งมายังจังหวัดภูเก็ต และได้มีการทำหนังสือด่วนถึงนายอำเภอกะทู้ให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายสุเมธ สุกใส ผู้จัดการตลาดนัดเจเจพลาซ่า และนายวิทยา โตมี ผู้รับสัมปทานพื้นที่ดังกล่าวนำตรวจสอบ 


จากการตรวจสอบห้องแบ่งเช่า บี 5-บี10 พบว่า บางห้องมีการใช้เป็นที่พัก บางห้องเปิดให้บริการรถจักรยานยนต์ให้เช่า ร้านซักรีด ร้านขายเสื้อ และเป็นโกดังเก็บสิ่งของ ส่วนของผับเอ็กซ์ทีซีนั้นจากการตรวจสอบพบว่า ได้ปิดให้บริการไปนานแล้วปัจจุบันใช้เป็นโกดังเก็บสินค้า และในแต่ละจุดที่มีการร้องเรียนก็ไม่พบลักษณะการดัดแปลงเป็นสถานที่เล่นการพนันหรืออุปกรณ์การเล่นพนันแต่อย่างใด 

พ.ต.ท.อกนิษฐ์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากทางฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ ซึ่งได้รับคำสั่งจากจังหวัดภูเก็ตให้เข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว เนื่องจากมีการร้องเรียนไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์สำนักนายกรัฐมนตรี หรือ ตู้ ปณ.1111 ว่ามีการเปิดบ่อนคาสิโนผิดกฎหมาย และมีการลักลอบเล่นการพนันในช่วงกลางวัน 

ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นการพนัน ซึ่งไม่รู้ว่าผู้ร้องเรียนเป็นใครและร้องเรียนเพื่อจุดประสงค์ใด หลังจากนี้จะทำหนังสือชีแจงไปยังจังหวัดภูเก็ตและสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป ยืนยันว่าในเขตความรับผิดชอบของ สภ.กะทู้ ไม่มีการเปิดบ่อนการพนัน ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน ได้มีชาวบ้านแอบลักลอบเล่นการพนันก็มีการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น