จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กงสุลจีนประจำสงขลาเยี่ยมคารวะพ่อเมืองภูเก็ต



เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2555 ที่ห้องทำงานชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ นายสุย หมิงเลี่ยง (Mr.Xu Mingliang) กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำสงขลา พร้อมคณะ ซึ่งเข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมารับตำแหน่งใหม่ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการดูแลนักท่องเที่ยว สังคมและวัฒนธรรม ตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนด้วย 


โดยนายสุย หมิงเลี่ยง (Mr.Xu Mingliang) กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำสงขลา กล่าวภายหลังการพบปะกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่า เพื่อมาเยี่ยมคารวะเนื่องจากผู้ว่าฯ มารับตำแหน่งใหม่ พร้อมกันนี้ก็ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดกับนักท่องเที่ยวจีนในช่วงที่ผ่านมาและแนวทางในการแก้ไข รวมถึงการพูดคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนกับประเทศไทยที่มีต่อกันมาอย่างยาวนาน 


“ในส่วนของปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตนั้น โดยเฉพาะเรื่องของอุบัติเหตุจากการจมน้ำ เมื่อเปรียบเทียบสถิติในปีนี้กับปีที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนลดน้อยลง เนื่องจากในส่วนของกงสุลได้มีการออกประกาศเตือนผ่านทางเว็ปไซต์ของกงสุลฯ เกี่ยวสิ่งที่ต้องระมัดระวังและการเตรียมตัวในการเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ต รวมถึงอุบัติเหตุอื่นๆ และการเกิดภัยธรรมชาติด้วย” 


อย่างไรก็ตามนายสุย หมิงเลี่ยง กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดตั้งสถานกงสุลที่ จ.ภูเก็ต ว่า ได้มีการเสนอเรื่องดังกล่าวไปให้หน่วยเหนือพิจารณาแล้ว เพราะหากสามารถจัดตั้งสถานกงสุลขึ้นที่ภูเก็ตได้จะทำให้การดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทำได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น เพราะปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดภูเก็ตช่วยผลักดันในเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ยังอยากฝากในเรื่องของการจัดทำเอกสารประชาสัมพันธ์แนะนำและให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่พึงระวังในการเดินทางท่องเที่ยวแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพักตามโรงแรมต่างๆ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สามารถลดปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวได้ 


ในส่วนของการเข้ามาลงทุนของชาวจีนในภูเก็ตนั้น มีไม่มากนัก เนื่องจากมองว่าภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ดังนั้นการลงทุนด้านอุตสาหกรรมต่างๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง เช่น กรุงเทพมหานคร ระยอง เป็นต้นนายสุย หมิงเลี่ยง กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น