จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.



เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2555 ที่ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 5 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ครั้งที่ 1/2556 โดยมี นายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รักษาราชการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต 


นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา นายพิสุทธิ ตันมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลรัษฎา นายคำนึง ค้ำวิเศษ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน สมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ร่วมออกให้บริการประชาชนในครั้งนี้


นายไมตรี กล่าวว่า พอ.สว.หรือแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นการออกให้บริการประชาชนของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในด้านของสาธารณสุขขั้นพื้นฐาน ด้านสุขภาพที่ประชาชนควรได้รับ ซึ่งในแต่ละปีจะออกหน่วยแพทย์เคลื่อนจำนวน 11ครั้ง โดยกระจายไปยังตำบลต่างๆ ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับบริการทางด้านสาธารณสุข ซึ่งในปัจจุบัน ปัญหาด้านสาธารณสุขขั้นพื้นฐานยังคงเป็นภาวะเสี่ยงที่ทางกระทรวงสาธารณสุข ยังคงกังวลอยู่เป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากมีการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่อยู่เป็นประจำก็จะเป็นการช่วยเหลือ ประชาชนได้มากยิ่งขึ้น 


สำหรับการให้บริการสาธารณสุข พอ.สว.ในครั้งนี้ เป็นการให้บริการตรวจสุขภาพของประชาชนทางด้านต่างๆ เช่น การตรวจโรคเบาหวาน วัดความดัน เจาะเลือด ตรวจวัดสายตา และตรวจฟัน เพื่อให้ประชาชนได้ทราบถึงปัญหาด้านสุขภาพของตนเอง และสามารถแก้ไขปัญหา หรือป้องกันโรคที่จะเกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ตรวจพบผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันลิตสูงแล้วถึง 316 ราย โรคเบาหวาน 157 ราย ส่วนผู้ป่วยที่เป็นทั้งโรคความดันลิตสูง และโรคเบาหวาน จำนวน183 ราย ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคดังกล่าวได้ปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องต่อไป 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น