จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตวางพวงมาลา ในวันปิยะมหาราช



เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2555 ที่บริเวณมณฑลพิธี พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช 


โดยมี ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ นายจำเริญ ทิพพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต คณะข้าราชการ ข้าราชการตุลาการ ทหาร ตำรวจ อัยการ ข้าราชการพลเรือน คณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตลอดจนพ่อค้า ประชาชน นักเรียนนักศึกษาและพสกนิกรจังหวัดภูเก็ตทุกหมู่เหล่า เข้าร่วม 


ผู้เข้าร่วมในพิธีได้ร่วมกันน้อมจิต รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และตั้งปณิธานว่า จะประกอบแต่คุณงามความดี น้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายเป็นราชสักการะ แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อเบื้องพระยุคลบาท และเพื่อความเจริญของประเทศและประชาชนชาวไทย ตราบชั่วกาลนาน 


ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงคำนึงถึงทุกข์ของราษฎรและประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่าความสุขของพระองค์ ทรงรับพระราชภาระอันหนักยิ่งต่อกิจการของประเทศ ทั้งภายในและภายนอกราชอาณาจักร นานัปการ อาทิ ในด้านส่งเสริมความเจริญของประเทศ ทรงโปรดให้จัดตั้งโรงพยาบาล ทรงริเริ่มให้มีการประปา ไฟฟ้า รถเมล์ โทรศัพท์ การไปรษณีย์ ทรงจัดตั้งโรงรียนทั่วราชอาณาจักร และทรงดำเนินการเลิกทาส พระราชกรณียกิจทั้งหลาย ที่พระองค์ได้ทรงบำเพ็ญมา
ตลอดรัชสมัยเป็นที่ประจักว่าได้ทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้าขึ้นสู่ความเป็นอารยะทัดเทียมนานาประเทศ 

นับว่าเป็นการพัฒนาประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาติไทย อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จพิธีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานมอบทุนวันปิยะมหาราช ของสมาคมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จังหวัดภูเก็ต แก่นักเรียนนักศึกษา จำนวน5 ทุน ทุนละ 10,000 บาท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันสำคัญดังกล่าวด้วย 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น