จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เวียดนามศึกษาปราบปรามอาชญากรรมภูเก็ต



เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.อ.พิเศษ โง มิน เซา รองอธิบดีจังหวัดโฮจิมินห์ กระทรวงความมั่นคงสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามพร้อมคณะ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับสถานการณ์และแนวโน้มของอาชญากรรมในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนแนวทางการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อย ในเมืองใหญ่รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยในระหว่างวันที่ 23-26 ตุลาคม 2555 โดยมี พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์และ พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ให้การต้อนรับและร่วมบรรยายสรุป 


พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า การเดินทางมาเยือนของคณะดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามในข้อตกลงที่เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันปีละ 3 ครั้ง โดยครั้งนี้ทางคณะฯ ได้เลือกมายังจังหวัดภูเก็ต เพื่อศึกษาดูงานด้านสถานการณ์และแนวโน้มของอาชญากรรมในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนแนวทางการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อย 


ซึ่งได้มีการบรรยายสรุปแผนการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวให้คณะฯ ได้รับทราบ โดยเฉพาะผลจากการบูรณาการความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาคราชการด้วยกันเอง ท้องถิ่น ประชาชน อาสาสมัครและภาคเอกชน จึงทำให้สถิติจำนวนอาชญากรรมในจังหวัดภูเก็ตลดลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังมีการจัดทำโครงการเซฟตี้โซนในพื้นที่ป่าตอง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และมีตัวชี้วัดอย่างเห็นชัดเจนเมื่อเหตุเกิดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว 


ขณะที่ พ.อ.พิเศษ โง มิน เซา กล่าวว่า ในการเลือกเดินทางมาศึกษาดูงานที่จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นครั้งแรก เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกตลอดเวลา ประกอบกับต้องการที่จะมาศึกษาแนวทางในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตที่สร้างความประทับใจและอุ่นใจให้แก่ผู้มาเยือน ทำให้ได้รับทราบว่าการทำงานจนประสบความสำเร็จดังกล่าว เนื่องจากทางตำรวจภูเก็ตได้มีการทำงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการด้วยกันเอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แกนนำชุมชน องค์กรภาคเอกชนและอาสาสมัคร ในการช่วยสอดส่องเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสต่างๆ ซึ่งก็จะได้นำกลับไปประยุกต์ใช้กับประเทศเวียดนามต่อไป 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น