จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ราชนาวีไทยพลิกฟอร์มผงาดรุ่นไออาร์ซี 2



เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 เป็นวันที่ 3 ของการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 26 กระแสลมแรงส่งเรือราชนาวีไทย 1 กลับมาเล่นท็อปฟอร์ม นำเข้าที่หนึ่งรุ่นไออาร์ซี 2 จนคว้าอันดับหนึ่งของวัน ส่วนเรือใบเล็กในรายการ อินเตอร์เนชั่นแนลดิงกี้คลาส และ ภูเก็ตคิงส์คัพวินด์เซิร์ฟแชมเปี้ยนชิป แข่งขันเป็นวันสุดท้าย เผยผลผู้ชนะเลิศชายหญิงทุกประเภท โดยกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย รับเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันทั้งหมดในวันนี้ 


สำหรับผลการแข่งขันในรุ่นไออาร์ซี 2 เรือราชนาวีไทย 1 ของพันจ่าเอกวิวัฒน์ พูนพัฒน์ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว แล่นฉลุยเข้าที่ 1 ทั้งสองรอบ จนคว้าตำแหน่งผู้นำของวันที่สามไปครอง ตามมาด้วยเรือของแมตต์ อลัน จากออสเตรเลีย และ เรือ Kata Rocks ครองอันดับสามของวัน 


พันจ่าเอกวิวัฒน์ พูนพัฒน์ กล่าวว่า “ปีนี้คู่แข่งในรุ่นเดียวกันเตรียมทีมมาดีมาก แต่ในวันนี้ลมค่อนข้างแรงเป็นพิเศษทำให้เรือของเราทำผลงานได้ดี โดยการแข่งขันในอีกสองวันที่เหลือ เราจะพยายามเตรียมทีมให้พร้อมกว่าเดิม เพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์ในปีนี้ให้ได้” 


ส่วนในรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ เรือ Jelik ของ แฟรงค์ พอง จากฮ่องกง พุ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งทั้งสองรอบ ตามมาด้วยเรือ วันมาแรง ของ เควิน วิทคราฟท์ ซึ่งยังคงครองอันดับสองเช่นเดียวกับเมื่อวานและทีมเรือ Royal Malaysian Navy จากมาเลเซียอยู่ในอันดับสาม 


รุ่นไออาร์ซี 1 เรือ Walawala 2 ของ สตีฟ แมนนิ่ง ยังคงขับเคี่ยวชิงตำแหน่งผู้นำกับเรือ Ichi Ban ของ เดวิด ฟูลเลอร์ อย่างดุเดือด แต่เป็นเรือ Ichi Ban ที่สามารถคว้าที่หนึ่งของวันนี้ไปครอง ส่วนอันดับสามตกเป็นเรือหน้าใหม่ของตารางอย่าง EFG Mandrake จากฮ่องกง ส่วนในรุ่นพรีเมียร์คลาส เรือ Pine Pacific ของอิทธินัย ยิ่งศิริ หล่นไปรั้งอันดับสาม ตามหลัง Titania of Cowes ของริชาร์ด ดอบส์ จากเยอรมนีและ Xena ของ ปีเตอร์ ฟอร์ซิธ และ จิง ลี จากฮ่องกง 


ในส่วนของการแข่งขันเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนลดิงกี้คลาส ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 2-5 ธันวาคม 2555 โดยในเรือใบเล็กรุ่นออพติมิสต์ พงศพัศ พุ่มแย้ม ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งทั้งสี่วันรวด คว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศประเภทชายแบบลอยลำ ส่วนประเภทหญิง ได้แก่ กมลชนก กล้าหาญ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ส่วนเรือใบรุ่นเลเซอร์ รางวัลชนะเลิศประเภทหญิงเป็นของ กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ซึ่งหันมาจับเรือใบรุ่นเลเซอร์สแตนดาร์ดเป็นรายการแรก ส่วนประเภทชาย เอกพจน์ แก่นแก้ว ตัวเก็งอันดับหนึ่ง ชนะเลิศไปตามความคาดหมาย 


สำหรับภูเก็ตคิงส์คัพวินด์เซิร์ฟแชมเปี้ยนชิป 2012 ซึ่งจัดแข่งขันในรุ่น แฟนธอม 295 ประเภทชายตัวเก็ง ชุน เหลียง มิเชล เฉิน จากฮ่องกง ซึ่งทำคะแนนนำตลอดสี่วัน สามารถคว้าที่หนึ่งในประเภทชาย ส่วนประเภทหญิงได้แก่เพื่อนร่วมชาติจากฮ่องกง ไห่ มาน ชาน ส่วนประเภทเยาวชน รางวัลชนะเลิศตกเป็นของ เกเดซ มาร์คอส จากมาร์ตินิค รางวัลชนะเลิศตกเป็นของ บลังกา อลาโบ ไนร่า จากสเปน ในประเภทชายและหญิงตามลำดับ 


ภูเก็ตคิงส์คัพวินด์เซิร์ฟแชมเปี้ยนชิป 2012 วันที่สองในประเภทรวม ชุน เหลียง มิเชล เฉิน จากฮ่องกง ยังคงครองคะแนนรวมอันดับหนึ่งของวันนี้ โดยมี ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ของไทยตีตื้นขึ้นมาเป็นอันดับสอง และอันดับสามยังคงเป็น มารีน่า อลาเบา ไนร่า จากสเปน 


Photography by Guy Nowell 
And Event Media

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น