จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อบต.เชิงทะเล เปิดศูนย์บริการ นทท.หาดสุรินทร์



เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณปากทางเข้าหาดสุรินทร์ ม.3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (หาดสุรินทร์) ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (อบต.เชิงทะเล) จัดสร้างขึ้น เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่นักท่องเที่ยว 

โดยมีนายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, นายณัชพล คงเกลี้ยง ปลัดอำเภอถลาง, นายมาแอน สำราญ นายก อบต.เชิงทะเล, คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานเจ้าหน้าที่ อบต.เชิงทะเล กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตลอดจนกลุ่มหมอนวดชายหาด และผู้ประกอบการโรงแรมที่พักเข้าร่วม 
นายมาแอน สำราญ นายก อบต.เชิงทะเล กล่าวว่า เนื่องด้วยตำบลเชิงทะเลมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่งโดยเฉพาะชายหาดที่มีความสวยงามทอดยาวตลอดทั้งตำบล ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลเชิงทะเลได้รับความสะดวกและได้รับทราบข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ อาทิ สถานที่พัก เส้นทางคมนาคม สถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการดูแลรักษาความปลอดภัย จึงได้จัดตั้งและปรับปรุงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (หาดสุรินทร์) ขึ้น 
โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในพื้นที่จัดส่งเจ้าหน้าที่สลับสับเปลี่ยนมาปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ อบต.เชิงทะเล ซึ่งถือเป็นการบูรณาการในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง อันจะเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยว สถานประกอบการและประชาชนในพื้นที่ รวมถึงภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นในสายตาของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยของ อบต.เชิงทะเล รวมทั้งจัดให้มีห้องละหมาดสำหรับผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามด้วย นายมาแอนกล่าว 
ขณะที่นายไมตรี กล่าวว่า ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (หาดสุรินทร์ ) มีทำเลที่ตั้งที่ดี และได้แนะนำกับทางผู้บริหาร อบต.เชิงทะเลด้วยว่า เนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคม 2502 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้ทรงเสด็จมาเยี่ยมราษฎรที่หาดสุรินทร์ ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ที่สำคัญของพื้นที่ และทาง อบต.ฯ ได้นำพระฉายาลักษณ์ในพระอิริยบทที่เป็นส่วนพระองค์ในระหว่างที่เสด็จบริเวณชายหาดสุรินทร์ซึ่งหาดูได้ยากมาจัดแสดงไว้ในศูนย์ฯ ดังกล่าวด้วย จึงเป็นสิ่งที่ควรเผยแพร่ให้พสกนิกรได้รับทราบด้วย นอกจากนั้นยังฝากด้วยว่าให้ช่วยดูแลรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของชายหาดสุรินทร์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสงบ สวยงาม มีสิ่งแวดล้อมที่ดี รวมทั้งความมีเสน่ห์ไว้ให้ได้อย่างยั่งยืน 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น