จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เปิดภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณริมสระน้ำโรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพลเรือโท ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 3 ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 26 ประจำปี 2555 


โดยมีนายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขัน นายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต นายปมุข อัจฉริยฉาย ประธานกรรมการบริหารแห่งเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย นักกีฬาเรือใบทั้งชาวไทย และต่างชาติ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


ซึ่งการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 26 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 8 ธันวาคม โดยมีผู้เข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้นจาก กว่า 35 ประเทศทั่วโลก ซึ่งช่วยกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของภูเก็ต และก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในช่วงการจัดงานเป็นอย่างมาก ซึ่งส่งผลดีต่อบรรดาผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ตลอดจนอุตสาหกรรมเรือใบและการท่องเที่ยวของภูเก็ต 


สำหรับการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เป็นรายการแข่งขันรีกัตต้าอันทรงเกียรติแห่งเอเชียถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา 


จัดการแข่งขันโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ต คิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การบริหารจัดการแข่งขันของสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือ โดยได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดภูเก็ต และผู้ให้การสนับสนุนในภาคเอกชนอีกจำนวนมาก 


Photography by Guy Nowell 
And Event Media

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น