จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตร.ภูเก็ตนำผู้ต้องหาคดีฆ่าเพื่อนฮังการี่ทำแผน



เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด และชุดสืบตำรวจสถานีตำรวจภูธรทุ่งทอง นำโดย พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้คุมตัว นายโมเช่ เดวิด อิสเอลลี อายุ 38 ปี สัญชาติฮังการี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นศพ โดยก่อเหตุฆ่านายปีเตอร์ ไรซ์ อายุ 47 ปี นักธุรกิจสัญชาติฮังการี 


จากสภ.ทุ่งทอง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่างๆ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่กรุงเทพมหานครในระหว่างที่หลบหนี และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลงมือทำไปด้วยความโกรธแค้นที่ผู้ตายหักหลังในการทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ 


ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาออกจาก สภ.ทุ่งทอง และเดินทางไปยังจุดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ เริ่มต้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็จ จากนั้นได้นำตัวไปยังบ้านเลขที่ 80/163 ซึ่งภายในหมู่บ้านพนาสนธิ์ เรสซิเด้น ใกล้กับห้างแม็คโคร ภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ลงมือทำร้ายนายปีเตอร์ ไรซ์ จนเสียชีวิต หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปยังจุดที่ซื้อถุงดำและเชือกที่ร้านขายของชำในพื้นที่ทุ่งทอง และต่อด้วยจุดที่ผู้ต้องหานำศพของนายปีเตอร์ไปทิ้ง คือ บริเวณเทือกเขาป่าตอง ซอยบางทอง ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ และได้แยกย้ายกันหลบหนี 


ซึ่งในทุกขั้นตอนของการทำแผนผู้ต้องหาไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้ใช้หมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าก่อนที่จะออกมาเจอผู้สื่อข่าว หลังจากเจ้าหน้าที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จแล้ว จะต้องนำตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ทุ่งทอง และในวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.55) พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ตต่อไป 


สำหรับคดีนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านไปพบศพชายชาวต่างชาติ ถูกฆ่ายัดศพใส่ถุงดำนำไปโยนทิ้งบนเทือกเขาป่าตอง ซอยบางทอง ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนและทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายปีเตอร์ ไรซ์ อายุ 47 ปี นักธุรกิจสัญชาติฮังการี ซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และได้มีการขยายผลจนทราบว่าผู้ตายมีความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับเพื่อนนักธุรกิจสัญชาติเดียวกัน และได้หลบหนีมาเช่าบ้านพักเลขที่ 1/30 หมู่ 3 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนที่จะหายตัวไป 


ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นนายโมเช่ เดวิด อิสเอลลี อายุ 38 ปี สัญชาติฮังการี ผู้ซึ่งมีความขัดแย้งกับผู้ตาย และทางเจ้าหน้าที่ได้ขอหมายจับจากศาลภูเก็ต ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นศพ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ทาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน คือ นายหลุยส์ หรือนายควาล ลาจอส ยอร์จ (Kvalka Lajos Gyoergy) สัญชาติฮังการี-ไทย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นศพ


พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงการติดตามตัวนายหลุยส์ หรือนายควาล ลาจอส ยอร์จ (Kvalka Lajos Gyoergy) ผู้ต้องหาอีกหนึ่งราย ว่า ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่แล้ว เพราะหลังก่อเหตุได้มีการแยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งในส่วนของตำรวจก็จะมีการออกสืบสวนติดตามต่อไปจนกว่าจะได้ตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น