จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ



เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณหนองน้ำในหาน หมู่ 1 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช 5 ธันวามหาราช ซึ่งทางประมงจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลราไวย์ จัดขึ้น 


มีนายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต นายกะวิ สารณาคมน์กุล ประมงจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการเทศบาลตำบลราไวย์ หัวหน้าหน่วยงานราชการ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนคณะครู นักเรียน และ ประชาชนทั่วไป จำนวนมากเข้าร่วมในพิธีเปิด และร่วมกันปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ ซึ่งเป็นพันธุ์กุ้งทะเล 1 ล้านตัว และพันธุ์ปลากะพงขาว จำนวน 1 แสนตัว 


ทั้งนี้นายกะวิ สารณาคมน์กุล ประมงจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช กรมประมงมีความประสงค์ให้สำนักงานประมงจังหวัดทั่วประเทศ ร่วมกับหน่วยงานกรมประมงและส่วนราชการท้องถิ่นดำเนินการจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อถวายความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา เป็นประจำทุกปี 


ในปีนี้ทางสำนักงานประมงจังหวัด ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลราไวย์ และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันจัดงานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ณ บริเวณหนองน้ำในหาน เพื่อประกอบกิจกรรมอันเป็นการเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช และขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพลานามัยสมบูรณ์ เพื่อเป็นการฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในบริเวณหนองน้ำในหาน ให้มีความอุดมสมบูรณ์ มั่นคง และเป็นการเพิ่มผลผลิตเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนบริเวณนี้ ให้มีความอยู่ดีมีสุข ภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง 


อีกทั้งเพื่อเป็นการปลูกฝังสร้างจิตสำนึก ให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ การบริหารจัดการการใช้ประโยชน์ของทรัพยากรสัตว์น้ำ และสิ่งแวดล้อมในบริเวณหนองน้ำในหานให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน โดยชุมชนมีส่วนร่วม และเพื่อเป็นการประสานความรัก ความเข้าใจ ความสามัคคี และรวมพลังกันระหว่าง กลุ่มบุคคลจากหน่วยงานภาครัฐ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เครือข่ายชุมชน องค์กรพัฒนาเอกชน และประชาชนทั่วไป ในการประกอบกิจกรรมอันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและความกตัญญู กตเวที ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 


อย่างไรก็ตามภายหลังกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำดังกล่าวแล้ว ประธานในพิธี และผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดยังได้ร่วมกันทำความสะอวด โดยการเก็บกวาดขยะ แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.ราไวย์ ด้วย เช่น บริเวณหนองน้ำในหาน หาดในหาน และหาดราไวย์ เป็นต้น 

 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น