จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สวนสนามทางทะเลเทิดพระเกียรติในหลวง



เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณอ่าวในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์รีกัตต้า ได้จัดพิธีสวนสนามทางทะเล เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสอันเป็นมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา โดยเรือใบที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 100 ลำจากทั่วโลก ร่วมแล่นผ่านเรือรบหลวงภูเก็ต 


สำหรับการสวนสนามทางทะเลถือเป็นหนึ่งในพิธีการสำคัญของคิงส์คัพรีกัตต้าที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งเป็นองค์อุปถัมภ์รายการคิงส์คัพรีกัตต้ามาแต่อดีต ทั้งยังทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬาเรือใบผู้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 (4th South East Asia Peninsular Games) ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นกีฬาซีเกมส์


หลังจบการแข่งขันวันที่สามซึ่งสนับสนุนโดย กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย นักกีฬาเรือใบและคณะผู้จัดงานได้ร่วมกันจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯซึ่งทรงมีต่อวงการเรือใบและรายการแข่งขันภูเก็ตคิงส์รีกัตต้า หลังจากนั้น จึงเป็นพิธีมอบรางวัลผู้ชนะประจำวันและงานเลี้ยงหลังการแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท 

 
Photography by Guy Nowell 
And Event Media

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น