จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โยธาธิการเตรียมจัดรูปที่ดินจังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 ที่ห้องประชุมสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ส่วนจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2555 เพื่อพิจารณาสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวกับการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่แทนผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งหมดวาระ 


โดยมี น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หอการค้าจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมภูเก็ต เป็นต้น 


อย่างไรก็ตามได้มีการแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ส่วนจังหวัด อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯ และหลักเกณฑ์การสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวกับการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ ซึ่งกำหนดให้เลขานุการฯ สรรหาเบื้องต้นจากผู้แทนของสถาบันหรือองค์การที่เกี่ยวข้องกับการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่จำนวนไม่น้อยกว่า 3 คน และไม่เกิน 5 คน กับผู้มีคุณวุฒิในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ จำนวนไม่น้อยกว่า 3 คน และไม่เกิน 5 คน 


จากนั้นให้คณะกรรมการฯ ลงคะแนนคัดเลือกผู้ทรงวุฒนิให้ได้ 3 คน โดยได้มีการเสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาสรรหาจากทั้งสองส่วนจำนวน 6 คน และจากการลงคะแนนผลปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิประจำคณะกรรมการจัดรูปที่ดินฯ ประกอบด้วย นายจำเริญ เทวบุตร ผู้แทนจากสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านภูเก็ต, นายกนก สัตยพันธ์ ผู้แทนจากสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต และนายบุญ ยงสกุล ผู้ประกอบการด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้มีคุณวุฒิในสาขาที่เกี่ยวข้องกับการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ 


นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ที่ผ่านมาในส่วนของจังหวัดภูเก็ตยังไม่เคยมีการจัดทำการจัดรูปแปลงที่ดินแม้แต่แปลงเดียว เนื่องจากติดขัดในเรื่องของที่ดินซึ่งมีราคาแพงจึงได้ได้ยาก โดยขณะนี้กรมโยธาฯ ได้กำหนดให้แต่ละจังหวัดเลือกพื้นที่ในการจัดรูปที่ดินนำร่องอย่างน้อย 1 จุด เบื้องต้นได้กำหนดไว้แล้วจำนวน 3 จุด คือ บริเวณโคกชนะพม่า ต.เทพกระษัตริย์ตรี อ.ถลาง พื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง และพื้นที่ ใน ต.กะทู้ อ.กะทู้ โดยจะมีการจัดทำเป็นแผนแม่บทเพื่อให้คณะกรรมการทำการเลือกอีกครั้งหนึ่ง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น