จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“มหามงคลสมัย ชาวภูเก็ตร่วมเทิดไท้ ด้วยใจภักดิ์”



เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธานเปิดงานโครงการเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษาปีมหามงคล 3 วโรกาส ภายใต้ชื่องาน “มหามงคลสมัย ชาวภูเก็ตร่วมเทิดไท้ ด้วยใจภักดิ์” ซึ่งจัดโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 


เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2555 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2555 และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ 60 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2555 โดยมี น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และประชาชนเข้าจำนวนมาก 


นายไพบูลย์ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพเทิดทูนของปวงชนชาวไทย และเป็นโอกาสให้พสกนิกรชาวภูเก็ตจะได้ร่วมถวายความจงรักภักดีในช่วงแห่งการเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยพร้อมเพรียงกัน ดังที่ได้ดำเนินการในปีที่ผ่านมา


สำหรับกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ แห่งปีมหามงคลนี้ มีองค์ประกอบสำคัญ คือ นิทรรศการ “มหามงคลสมัย ชาวภูเก็ตร่วมเทิดไท้ ด้วยใจภักดิ์” โดยจัดพื้นที่ 480 ตารางเมตร สำหรับแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมารฯ จากหลากหลายวโรกาส โดยเฉพาะพระราชกรณียกิจจากการเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในท้องถิ่นต่างๆ โดยไม่ทรงย่อท้อแม้จะเป็นพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดารเพียงใดก็ตาม ทั้งนี้ มีการนำภาพยนตร์การเสด็จไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจของ 3 พระองค์ เมื่อครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งภาคใต้และจังหวัดภูเก็ต 


นอกจากนี้มูลนิธิหอสมุดดนตรีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ได้ส่งชุดนิทรรศการมาจัดแสดงถึงพระอัจฉริยภาพทางดนตรีขององค์ “คีตราชันต์” พร้อมกับนำ “แซ็กโซโฟน” ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเคยเป่าในอดีตมาให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดครั้งแรก รวมทั้งยังได้รับการสนับสนุนประติมากรรมสำริดชุด “ในหลวง” ด้วย 5 พระอิริยาบถที่มีความหมายและน่าประทับใจมาจัดแสดงให้ชาวภูเก็ตได้ชมเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน และ อบจ.ภูเก็ต ยังจัดพื้นที่ให้ชาวภูเก็ตได้กล่าวถวายพระพรด้วยตนเอง โดยจะบันทึกไว้ในเทปโทรทัศน์สำหรับคัดสรรไปฉายขึ้นจอรับภาพขนาดใหญ่ที่หน้าเวที 


อย่างไรก็ตามนอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ยังได้มีการจัดพื้นที่สำหรับแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ กิจกรรมการแสดงบนเวที อาทิ การบรรเลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยวง “เฉลิมราชย์” ชุดใหญ่สลับกับการแสดงเทิดพระเกียรติในรูปของศิลปวัฒนธรรมทางใต้ และศิลปินดาราจากกรุงเทพมหานคร โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตจะเป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น