จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าประจำปี 2555 ยิ่งใหญ่



มหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 26 เปิดศึกแห่งสายน้ำอันทรงเกียรติในปีนี้ ระหว่างวันที่ 1 - 8 ธันวาคม 2555 โดยรวบรวมนักกีฬาฝีมือฉกาจจากกว่า 35 ประเทศทั่วโลก รวม 168 ลำ ประกอบด้วยเรือใบใหญ่กว่า 78 ลำ มาร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่งในรายการรีกัตต้าที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก 


โดยประเภทการแข่งขันเรือใบ ประกอบด้วย รุ่นไออาร์ซี ซีโร่ (เรือใบประเภทอินเตอร์เนชั่นแนล “กรังด์ปรีซ์”), รุ่นไออาร์ซี 1, รุ่นไออาร์ซี 2, รุ่นไออาร์ซี 3 พรีเมียร์, รุ่นสปอร์ตโบ๊ต, รุ่นโมเดิร์น คลาสสิค, รุ่นแบร์โบ๊ต ชาร์เตอร์, รุ่นมัลติฮัลล์, รุ่นไฟร์ฟลาย 850 สปอร์ต, รุ่นคลาสสิค, และ รุ่นครูซิ่ง คลาส ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 3 – 8 ธันวาคม 2555 (เว้นวันที่ 6 ธันวาคม เป็นวันพักระหว่างการแข่งขัน) 


ในวันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2555 คณะกรรมการจัดการแข่งขันยังได้กำหนดจัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟภายใต้ชื่อ “ภูเก็ตคิงส์คัพวินด์เซิร์ฟแชมเปี้ยนชิป 2555” ซึ่งขณะนี้มีนักกีฬาวินด์เซิร์ฟกว่า 40 รายจากนานาประเทศตกลงร่วมการแข่งขัน รวมถึง เอก บุญสวัสดิ์ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติโอลิมปิก ลอนดอนเกมครั้งล่าสุด และ ดาว-ศิริพร แก้วดวงงาม แชมป์โอลิมปิกเยาวชนที่ประเทศสิงคโปร์ ปี 2553 รวมถึงเจ้าของเหรียญทองประเภทหญิง โอลิมปิก ปี 2555 มารีน่า อลาโบ ไนร่า จากสเปน 


ซึ่งตกลงเข้าร่วมแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ ยังมีการจัดการแข่งขันเรือใบเล็กนานาชาติรุ่นเยาวชน ควบคู่ในวันเดียวกัน เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนให้ความสนใจกีฬาเรือใบ และสร้างโอกาสให้นักกีฬารุ่นเยาว์สามารถพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การแข่งขันเรือใบรุ่นใหญ่ในอนาคต โดยในปีนี้ มีนักกีฬาเยาวชนสนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50 ราย 


นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง ที่การแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามีส่วนพัฒนาวงการเรือใบไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วภูมิภาค และช่วยยกระดับเกาะภูเก็ตให้เป็นสถานที่แล่นเรือใบชั้นนำระดับโลก งานครั้งนี้ยังช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจและมอบโอกาสในการพัฒนาทักษะของกีฬาเรือใบไทยในเวทีการแข่งขันระดับโลก และเมื่อพิจารณาในระดับมหภาค ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ได้สร้างประโยชน์ให้กับจังหวัดภูเก็ต ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักเกาะภูเก็ตในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม พร้อมด้วยบริการโรงแรมที่พักชั้นเลิศ และยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรายการรีกัตต้าอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งเอเชีย” 


ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าถือเป็นงานแข่งขันเรือใบประจำปีที่ช่วยกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ คณะกรรมการจัดงานคาดว่า บรรดานักกีฬาที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันจะก่อให้เกิดเงินสะพัดกว่า 40 ล้านบาท ในช่วงการจัดงาน ซึ่งจะส่งผลดีต่อบรรดาผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ตลอดจนอุตสาหกรรมเรือใบและการท่องเที่ยวของภูเก็ต และเมื่อพิจารณาร่วมกับการใช้จ่ายในการเดินทางและการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำในปีเดียวกัน คาดว่าภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าจะเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดถึง 300 ล้านบาท ทำให้หน่วยงานรัฐบาลและจังหวัดภูเก็ต ต่างให้การสนับสนุนการจัดงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เป็นงานประจำปีที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตในระยะยาว 


มหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ยังมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในด้านการจัดปาร์ตี้ริมหาดสุดหรู ซึ่งผู้ชื่นชอบงานปาร์ตี้มากกว่า 1,500 คน ให้มาร่วมสนุกสนานกับการแสดงดนตรีสดและเพลิดเพลินอาหารและเครื่องดื่มรสเลิศจากเหล่าผู้สนับสนุนการจัดงานทุกปี จึงถือได้ว่า ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นโอกาสธุรกิจครั้งสำคัญของพันธมิตรการจัดงาน ในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้เป็นรู้จักในระดับสากล และสร้างเครือข่ายธุรกิจในแวดวงกีฬาเรือใบระดับโลกและกับสาธารณชนทั่วไป 


การแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันเรือใบ เอเชียน ยอชติ้ง เซอร์กิต โดยในแต่ละปีมีเรือใบจากหลากหลายประเทศเข้าร่วมมากว่า 100 ลำ ทั้งประเภทครูเซอร์ มัลติฮัลล์และคลาสสิค ภายใต้กติกาการแข่งขันตามมาตรฐานระดับสากล พร้อมงานเลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ทั้งในระหว่างและหลังการแข่งขัน ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการเรือใบระดับโลก 


Photography by Guy Nowell 
And Event Media

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น