จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“สีสันแห่งท้องทะเล เสน่ห์หาดป่าตอง”



เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายกฤษฎา ตันสกุล อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และนายเสงียบ ศักดิ์วิจารณ์ ผู้จัดการภาคตลาดที่ 8 บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าวงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ณหาดป่าตอง ภายใต้รูปแบบงาน “สีสันแห่งท้องทะเล เสน่ห์หาดป่าตอง"

 

โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง ผู้นำชุมชน ประชาชน ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง เข้าร่วม

ทั้งนี้นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางเทศบาลเมืองป่าตอง ได้กำหนดจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ครั้งที่ 27 ประจำปี 2555 ขึ้นในระหว่างวันที่ 25-20 ธันวาคมนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวป่าตองให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการสร้างกิจกรรมให้มีความหากหลาย เพิ่มและขยายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต โดยใช้งบจัดงานกว่า 10 ล้านบาท โดยการสนับสนุนหลักของภาคเอกชน

“การจัดงานในปีนี้ยังคงเน้นรูปแบบ สีสันแห่งท้องทะเล เสน่ห์หาดป่าตอง โดยจุดเด่นยังคงเป็นเรื่องของขบวนแห่หรือป่าตองคาร์นิวัลและพิธีเปิดสุดอลังการ เสมือนกับอยู่ในโลกใต้ท้องทะเลที่หลากหลาย สนุกสนาน ผสมผสานกับการตกแต่งไฟหลากสี ในวันที่ 15 ธันวาคมตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนั้นยังจะได้พบกับความบันเทิงทั้งแสง สีเสียงจากศิลปินชื่อดัง เช่น โปงลางสะออน, ฝน ธนสุนทร, ไชยา มิตรไชย, เปาวลี พรพิมล, หลวงไก่ เป็นต้น


ซึ่งตลอดจนระยะเวลาการจัดงาน 6 คืน จะมี 2 เวทีการแสดงหลัก คือ บริเวณลานบางลา กับสนามฟุตบอล ขณะเดียวกันตลอดแนวชายหาดป่าตองก็จะมีการออกบูธร้านค้า การจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมการบินโชว์เครื่องบินผาดโผนเหนือน่านน้ำป่าตอง การโชว์ร่อนบินแบบเบิร์ดแมนโดยกระโดดจากเครื่องบิน และมีบอลลูนลอยบริเวณเหนือหาดป่าตองจากสนามการบินภูเก็ต”


นายเปี่ยน กล่าวด้วยว่า อีกกิจกรรมสำคัญ คือ ในวันที่ 16 ธันวาคมนั้น จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้ชื่อ หาดสวย ทะเลใส ป่าตองใส่ใจสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย การแข่งขันดำน้ำเก็บขยะ นิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้สวยงามและยั่งยืนตลอดไป


ขณะที่นายกฤษฎา ตันสกุล อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวเสริมว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่รู้จักระดับโลก และมีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ แหล่งสันทนาการหรือกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ เช่นกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งการที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่นั้นตั้งอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย และปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะมาก ในขณะที่ปัญหาการดูแลนักท่องเที่ยวแทบจะไม่มีให้เห็น และถือเป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยโดยเฉพาะในช่วงปลายปีนี้มียอดจองเข้ามาแล้วเกือบ 100%


“ไตรมาสแรกของปี 2555 คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา 6.5 ล้านคน แต่วันนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเกินกว่า 7 ล้านคนแล้ว และคาดว่าเมื่อสิ้นปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากถึง 8.2 ล้านคน ซึ่งหลังจากการขยายสนามบินแล้วเสร็จในปี 2558 ตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวถึง 12.5 ล้านคนจึงไม่ใช่เรื่องยาก ส่วนของห้องพักที่เป็นโรงแรมปัจจุบันมีประมาณ 45,259 ห้อง และยังมีห้องพักรูปแบบอื่นๆ อีกกว่า 10,000 ห้อง รวมเบ็ดเสร็จแล้วมีห้องพักประมาณ 60,000 ห้อง มากพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาได้เป็นอย่างดี”


นายกฤษฎา กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีจนไม่มีช่วงโลว์ซีซันเหมือนหลายๆ ปีก่อนหน้านี้ อันเป็นผลมาจากการทำออกไปทำตาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาหลากหลาย โดยนักท่องเที่ยวหลักได้แก่รัสเซีย จีน เกาหลี ออสเตรเลีย โดยเฉพาะตลาดจีนกับตลาดรัสเซีย ปีนี้โตขึ้นถึง 45% ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก และคิดว่าจะเติบโตมากกว่านี้ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในส่วนของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ นอกจากพยายามสร้างความเข้าใจในภาคธุรกิจด้วยกันเองแล้ว ยังมีแนวคิดในการที่จะพัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรมบริการให้ดีมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น