จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คนเหล็กชาวออสซี่ คว้าแชมป์ไอรอนแมน 70.3



เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมเอ้าริกเกอร์ ลากูน่า รีสอร์ทแอนด์สปา ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาในการแข่งขันไอรอนแมน 70.3 ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ลากูน่าภูเก็ต ครั้งที่ 3 ประจำปี 2555 โดยมี นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต 


หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนการจัดแข่งขัน ตลอดจนนักกีฬาไอรอนแมนกว่า 1,000 คน เข้าร่วม 


โดยการแข่งขันเริ่มต้นที่ชายหาดบริเวณโรงแรมเอ้าริกเกอร์ ลากูน่า รีสอร์ทแอนด์สปา ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะว่ายน้ำในทะเลอันดามัน และทะเลสาบระยะทาง 1.9 กิโลเมตร แล้วมาเปลี่ยนเป็นปั่นจักรยาน ระยะทาง 90.1 กิโลเมตร โดยเส้นทางจะเริ่มจากศูนย์กลางจัดการแข่งขัน ลากูน่า โกรฟ ไปตามถนนที่ท้าทายความสามารถ และสวยงาม บวกสลับไป ด้วยเนิน และถนนคดเคี้ยว ในแถบชนบท ผ่านสวนยางพาราและหมู่บ้านมากมาย แล้วกลับมาเปลี่ยนเป็นการวิ่งที่ศูนย์กลางจัดการแข่งขัน ลากูน่า โกรฟ เป็นระยะทาง 21.1 กิโลเมตร โดยเส้นการแข่งขันจะอยู่ภายในโครงการลากูน่าภูเก็ต แล้วมาเข้าเส้นชัยที่ศูนย์กลางจัดการแข่งขัน ลากูน่า โกรฟ 


ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักไตรกีฬาลงแข่งขันประเภทเดี่ยวจำนวน 947 คน ประกอบด้วย นักกีฬามืออาชีพ 27 คน และ 19 ทีมรีเลย์ รวมเป็น 1,004 คน จาก 55 ประเทศทั่วโลก มีเงินรางวัลโปรชายและหญิงรวม 25,000 เหรียญสหรัฐ และให้สิทธิ์นักกีฬา 35 คนไปร่วมแข่งไอรอนแมน 70.3 โลกที่ลาสเวกัสในปีหน้า 


สำหรับผลการแข่งขันในครั้งนี้ปรากฏว่า โปรหนุ่มชาวออสเตรเลีย คริส แมคคอแมค “แมคคา” ที่พ่ายแพ้ในการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 19 ในสัปดาห์ก่อน โชว์เก๋าคว้าแชมป์การแข่งขันไอรอนแมน 70.3 ลากูน่า ภูเก็ตในครั้งนี้มาครองด้วยเวลารวม 4 ชั่วโมง 4 นาที 40 วินาที ขณะที่ รูดี้ ไวลด์ โปรรุ่นเล็กขับเคี่ยวเข้ามาเป็นที่สอง ใช้เวลารวม 4 ชั่วโมง 7 นาที 17 วินาที และอันดับสามคือ อับเบอร์โต คาสซาดิ ชาวสเปน ใช้เวลารวม 4 ชั่วโมง 8 นาที 6 วินาที 


ในขณะที่โปรสาวลินดา เคฟ แชมป์โลกไอรอนแมนและไอรอนแมน 70.3 โลกปีนี้พลาดการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายเพราะอาการป่วย ทำให้แชมป์เก่า เมลลิสซ่า เฮาส์ชีท ชาวออสซี่สามารถป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้สำเร็จ ใช้เวลารวม 4 ชั่วโมง 23 นาที 30 วินาที ส่วนอันดับสองเป็นแชมป์ลากูน่า ภูเก็ตไตรกีฬาคนล่าสุดปีนี้ รอดกา โวดิคโควา นักไตรกีฬาทีมชาติชาวเช็ก ใช้เวลารวม 4 ชั่วโมง 31 นาที 46 วินาที และขวัญใจชาวลากูน่า ภูเก็ต เบลินดา แกรงเจอร์ ชาวออสซี่ ได้อันดับสาม ใช้เวลารวม 4 ชั่วโมง 41 นาที 53 วินาที 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น