จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า วันที่สอง จับตาทีมไทย



เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 26 ได้ทวีความท้าทายด้วยความเร็วลมกว่า 30 นอต ในสภาพอากาศที่เป็นใจกับการแข่งขันยิ่งกว่าวันแรก ทีมไทยทำคะแนนเป็นที่น่าจับตา เรือหน้าใหม่ไพน์-แปซิฟิค ของ อิทธินัย ยิ่งศิริ ในรุ่นพรีเมียร์คลาส สามารถทำคะแนนรวมเป็นอันดับสองแบบไล่จี้ผู้นำติดต่อกัน เช่นเดียวกับ “วันมาแรง” ของ เควิน วิทคราฟท์ ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของทีมเรือใบไทย โดยการแข่งขันในวันที่สองสนับสนุนโดยกองทัพเรือและบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)

 

สภาพคลื่นลมที่เอื้ออำนวยทำให้การแข่งขันทุกรุ่นในวันที่สองมีการขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสนานและพลิกผันมากกว่าวันแรก โดยในรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ เรือ วันมาแรง ของ เควิน วิทคราฟท์ พุ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งในรอบแรกของวัน แต่กลับพลาดท่าในรอบต่อมา เมื่อรวมคะแนนจึงได้เพียงอันดับสองของวันไปอย่างน่าเสียดาย โดยพลาดอันดับหนึ่งให้กับเรือ Jelik ของ แฟรงค์ พอง ส่วนอันดับสามคือเรือ Katsu จากออสเตรเลีย

เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า แห่งเรือ วันมาแรง กล่าวว่า “สภาพลมซึ่งมีกำลังแรงมากขึ้นในวันนี้เป็นผลดีกับบางทีม แต่ก็สร้างความลำบากให้กับอีกหลายทีมเช่นเดียวกัน ทำให้เกิดมีการขับเคี่ยวกันอย่างมากในหลายรุ่น และยังทำให้คณะกรรมการทำงานได้ยากลำบากมากขึ้นด้วย แต่นักกีฬาทุกคนต่างก็สนุกสนานและใช้ฝีมือในการแข่งขันวันนี้อย่างเต็มที่”

รุ่นไออาร์ซี 1 เรือ Foxy Lady 6 จากสิงคโปร์ของบิลล์ เบรมเมอร์ ตกไปอยู่อันดับสองของวัน โดยถูกเรือ Walawala 2 จากสิงคโปร์ ชิงอันดับหนึ่งไปได้ ส่วนอันดับสามเป็นเรือ Ichi Ban ของ เดวิด ฟูลเลอร์

เรือ Voodoo ของ ฮานส์ ราห์มานส์ คว้าอันดับหนึ่งของวันที่สองในรุ่นไฟร์ฟลาย 850 สปอร์ต โดยเรือ Dyer Straits และ เรือ Twin Sharks คว้าอันดับสองและสามไปครองตามลำดับ

ในรุ่นมัลติฮัลล์ เรือ Fantasia จากประเทศออสเตรเลีย ยังคงครองอันดับสองเช่นเดียวกับเมื่อวาน โดยเรือ Mojo ของปีเตอร์ วิลค็อกซ์ ขึ้นไปอยู่อันดับหนึ่ง ส่วนที่สามของวันคือเรือ Sweet Chariot จากไทย

รุ่นคลาสสิค ยกอันดับหนึ่งให้แก่เรือ Sirius จากประเทศไทย อิทธินัย ยิ่งศิริ สร้างความหวังใหม่ให้ทีมเรือใบไทย ด้วยการคว้าที่สองของวันเป็นครั้งที่สองในรุ่นพรีเมียร์คลาส ตามหลังคะแนน เรือ Titania of Cowes ของ ริชาร์ด ดอบส์ แบบฉิวฉียด ส่วนอันดับสามตกเป็นของ ปีเตอร์ ฟอร์ซิธ และ จิง ลี จากเรือ Xena

การแข่งขันรายการ ภูเก็ตคิงส์คัพวินด์เซิร์ฟแชมเปี้ยนชิป 2012 วันที่สองในประเภทรวม ชุน เหลียง มิเชล เฉิน จากฮ่องกง ยังคงครองคะแนนรวมอันดับหนึ่งของวันนี้ โดยมี ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ของไทยตีตื้นขึ้นมาเป็นอันดับสอง และอันดับสามยังคงเป็น มารีน่า อลาเบา ไนร่า จากสเปน


Photography by Guy Nowell
And Event Media

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น