จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ออกหมายจับต้องสงสัยฆ่าเพื่อนร่วมสัญชาติ



ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า พบศพถูกฆ่ายัดใส่ถุงดำถูกทิ้งไว้ในสวนยางพารา บนเทือกเขาป่าตอง ซอยบางทอง ถนนวิชิตสงคราม ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 



และจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร โดยมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายชาวต่างชาติ สภาพศพสวมกางเกงในตัวเดียว ใบหน้าถูกทุบด้วยของแข็ง และบริเวณร่างกายมีบาดแผลหลายจุด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 วัน และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้ทราบว่าผู้ที่เสียชีวิต ชื่อ นายปีเตอร์ ไรท์ อายุ 47 ปี สัญชาติฮังการี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และมีปัญหาทะเลาะจับเพื่อนสัญชาติเดียวกันจนถึงขั้นถูกขู่ฆ่า โดยได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.น้ำผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก. ภ.จ.ภูเก็ต ได้มีการประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์, พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต, พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ทุ่งทอง พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.เสริม ขวัญนิมิตร รอง.ผกก.สส.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ รอง.ผกก.สส.สภ.ทุ่งทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว 


โดยพ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ทุ่งทอง ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า จากแนวทางการสืบสวนทำให้มีความมั่นใจประมาณ 99 % ว่า ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว คือ นายปีเตอร์ ไรท์ นักธุรกิจชาวฮังการีในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งจากการประสานข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ทำให้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายปีเตอร์ ไรท์ มีเหตุทะเลาะกับเพื่อนร่วมชาติเดียวกันอย่างรุนแรงจนถึงขั้นมีการขู่ฆ่ากัน และนายปีเตอร์ก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกาะสมุย นอกจากนี้ยังได้มีการแจ้งให้ทางสถานทูตฮังการีทราบด้วย และจะต้องมีการติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ ทุกๆ 3 วัน


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2555 นายปีเตอร์ ได้เดินทางออกจากเกาะสมุยและมาเช่าบ้านพักอยู่ที่หมู่บ้านไพร์มเพลส ในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ซึ่งจากการสอบพยานทำให้ทราบว่า ในช่วงที่มาเช่าบ้านอยู่นั้นก็จะมีรถยนต์กระบะสีขาวมาด้วย แต่หลังจากวันที่ 24 พฤศจิกายนเป็นต้นมาก็ไม่เคยเจอนายปีเตอร์อีกเลย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานกับทางเจ้าของบ้านเช่า และได้ขอเข้าไปตรวจสอบภายในห้องพักของผู้ตายก็พบกระเป๋า และกางเกงชั้นในยี่ห้อเดียวกับที่ผู้ตายสวมใส่อยู่ นอกจากนี้จากการประสานข้อมูลกับทางตำรวจในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ทำให้ทราบว่าผู้ที่นายปีเตอร์ทะเลาะด้วยนั้นชื่อนายโมเช่ เดวิด สัญชาติฮังการี ซึ่งทำธุรกิจร่วมกัน จึงได้ขออนุมัติหมายศาลเพื่อจับกุมนายโมเช่ เดวิด สัญชาติฮังการี อายุ 38 ปี เลขที่ จ.576/2555 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นศพ รวมทั้งอาจจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมด้วย 


จากการสืบสวนขยายผลยังทราบด้วยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายปีเตอร์และนายโมเช่ ได้ไปซื้อสิ่งของประกอบด้วยถุงดำ กลอนประตู และอื่นๆ ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทุ่ทอง อ.กะทู้ และผู้ขายได้ถามว่าพักอยู่ที่ใด โดยนายโมเช่บอกว่าพักอยู่ใกล้ๆ ส่วนของรถยนต์ของนายปีเตอร์นั้นจากการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด พบว่ารถคันดังกล่าวถูกนำกลับไปที่สมุยแล้ว และมีการเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนจากป้ายขาวเป็นป้ายแดงและมีการติดประกาศขายด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้มีการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป พ.ต.อ.ไกรทองกล่าว


อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการประชุมเป็นเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงเศษ ทาง พล.ต.ต.โชติ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จากการตั้งชุดติดตามสืบสวนในคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก จนสามารถขอหมายศาลเพื่อทำการจับกุมนายโมเช่ เดวิด สัญชาติฮังการี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นศพ พร้อมกันนี้ก็ได้แจ้งไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ หากพบจะได้มีการอายัดตัวไว้ 


“จากแนวทางสืบสวนพบว่า ทั้งคู่ทำธุรกิจร่วมกัน โดยใช้ชื่อบริษัท ซาร์ปดิส จำกัด โดยนายโมเช่มีความโกรธแค้นนายปีเตอร์เป็นอย่างมาก เพราะตรวจพบว่านายปีเตอร์ปลอมลายเซ็นของนายโมเช่และแม่ในการทำนิติกรรมขายฝากที่ดินมูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่าในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 เวลาประมาณ 14.00-15.00 น. นายปีเตอร์และนายโมเช่ ได้ไปซื้อของใช้ที่โลตัส หลังจากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. ก็ไปซื้อถุงดำ กลอนประตู ลูกบิดและอุปกรณ์อื่นๆ ที่ร้านปิยวรรณวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ ต.ทุ่งทอง ซึ่งการที่จะซื้อกลอนประตูนั้นจะต้องนำไปซ่อมแซมบ้านพัก ดังนั้นจะต้องขยายผลว่าบ้านพักหลังดังกล่าวอยู่ที่ใด รวมถึงการตรวจสอบรถยนต์โตโยต้าวีโก้ หมายเลขทะเบียน กน.6812 สุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นของผู้ตาย และพบว่าขณะนี้ถูกนำกลับไปที่เกาะสมุย และมีการเปลี่ยนจากป้ายขาวเป็นป้ายแดง รวมทั้งได้มีการประกาศขาย โดยจะมีการนำตัวภรรยาของนายโมเช่ซึ่งเป็นคนไทยมาสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่อย่างไรต่อไป” 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า อยากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสกรณีที่มีชาวฮังการีไปเช่าบ้านพักอาศัย หรือเคยพบเห็นชาวฮังการีที่ต้องสงสัยดังกล่าว หรือเคยพบเห็นรถยนต์กระบะของผู้ตายจอดอยู่บริเวณใด เพราะเชื่อว่าการลงมือฆ่านายปีเตอร์นั้นไม่ได้ทำเพียงคนเดียวแต่มีผู้อื่นร่วมด้วย เพราะจุดที่พบศพนั้นค่อนข้างเปลี่ยนและเป็นทางที่เล็กและแคบมาก ต้องเป็นคนที่รู้พื้นที่เป็นอย่างดี 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น