จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เก็บหลักฐานบ้านเช่ามือฆ่านักธุรกิจฮังการี



เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ที่บ้านเลขที่ 80/163 หมู่ที่ 5 ภายในหมู่บ้านพนาสนธิ์ เรสซิเด้นท์ (แม็คโคร) ถนนวิชิตสงคราม ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ต.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สารวัตรเวร สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง สารวัตรพสฐ.จังหวัดภูเก็ต และคณะ ได้เข้าตรวจสอบและจัดเก็บพยานหลักฐานภายในบ้านหลังดังกล่าว 


หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนายโมเช่ เดวิดอายุ 38 ปี สัญชาติฮังการี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นศพ ได้ติดต่อเช่าไว้เมื่อวันที่ 23-24 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในราคารวม 4,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นสถานที่ในการลงมือก่อเหตุฆ่านายปีเตอร์ ไรซ์อายุ 47 ปี นักธุรกิจเพื่อนร่วมชาติ และนำศพไปทิ้งไว้บนเทือกเขาป่าตอง ซอยบางทอง ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จนกระทั่งมีผู้ไปพบศพเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าพื้นบ้านได้มีการเช็คล้างทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว และจากการที่ทางเจ้าหน้าที่ใช้น้ำยาเคมีตรวจสอบพบรอยเลือดที่บริเวณชั้น 1 ของบ้านจำนวนหลายจุด นอกจากนั้นยังพบรอยเลือดบนที่นอนและหมอนข้างภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน รวมทั้งยังได้มีการตรวจสอบถังขยะในห้องน้ำ ซิงก์อ่างล้างมือ และภายในห้องครัวพบมีดทำครัวเก็บอยู่ในตู้ 2 เล่ม ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับร่องรอยบาดแผลที่พบบนศพของนายปีเตอร์ ไรซ์ ซึ่งจะได้นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเลือดทั้งหมดและหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อส่งไปตรวจสอบว่าเป็นเลือดของผู้เสียชีวิตหรือไม่ โดยการตรวจพิสูจน์นั้นจะต้องใช้เวลาประมาณ 30 วัน 

ในส่วนศพของนายปีเตอร์ ไรซ์ นั้นยังคงจัดเก็บเอาไว้ที่ห้องเย็นเก็บศพของโรงพยาบาลป่าตอง และการจัดเก็บ DNA จากศพมีความยากลำบากมาก เพราะศพเน่ามากและการตัดผมของผู้ตายหรือตัดชิ้นส่วนของกระดูกได้นั้นจำเป็นต้องรอให้พี่น้องหรือครอบครัวยินยอม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็จะลำเลียงศพส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาอีกครั้งหนึ่ง 


สำหรับการตรวจสอบและตรวจค้นบ้านเช่าหลังนี้ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยกลุ่มพนักงานสอบสวน ได้เข้ามาดำเนินการเบื้องต้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมนี้ พร้อมทั้งได้ติดต่อกับทางหมู่บ้านเพื่อขอตรวจสอบภาพของกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่บริเวณประตูทางเข้า-ออกหมู่บ้าน และพบข้อมูลสำคัญ คือ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 24 พฤศจิกายน นายปีเตอร์ ไรซ์ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์โตโยต้าวีโก้ หมายเลขทะเบียน กน.6812 สุราษฎร์ธานี ผ่านเข้ามา แต่ในช่วงที่รถคันดังกล่าวผ่านออกไปเวลากลางคืน ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ขับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น