จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทต.วิชิตจัดกิจกรรมเนื่องในวันเอดส์โลก



เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2555 ที่ห้างบิ๊กซี สาขาภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์วันเอดส์โลก ปี 2555 ซึ่งทางเทศบาลตำบลวิชิต จัดขึ้นโดยมีนายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวิชิต และชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขตำบลวิชิต บ้านแหลมชั่น โรงเรียนวัดเทพนิมิตร รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานจำนวนมาก 


ทั้งนี้นายกรีฑา ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์เอดส์จังหวัดภูเก็ต ข้อมูล ณ วันที่ 31 ก.ค.2555 มีอัตราป่วยเป็นอันดับ 1 ของประเทศ จำนวนผู้ป่วยเอดส์ ผู้ติดเชื้อที่มีอาการและผู้ติดเชื้อเอชไอวี ตั้งแต่ พ.ศ.2532 ถึง 31 ก.ค.2555 รวมทั้งสิ้น 7,665 ราย เสียชีวิตแล้ว 1,966 ราย พบผู้ป่วยเป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง 2 เท่า อายุที่พบมากที่สุด คือช่วงอายุ 30-34 ปี รองลงมาคือ ช่วงอายุ 25-29 ปี ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคอันดับ 1 คือ ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รองลงมาคือ ติดสารเสพติดชนิดฉีดเข้าเส้น และติดเชื้อจากมารดา ตามลำดับ หากจำแนกตามอาชีพ พบว่าอาชีพรับจ้างสูงสุด รองลงมาเป็นแม่บ้าน 


จากสถานการณ์ดังกล่าว จะเห็นได้ว่าการติดเชื้อจะลุกลามเข้าไปในครอบครัวมากขึ้น แม่บ้านรับเชื้อจากพ่อ และลูกรับเชื้อต่อจากแม่ ก่อให้เกิดผลกระทบตามมามากมาย ทั้งในระดับครอบครัว ชุมชน และภาพรวมของประเทศ เทศบาลตำบลวิชิตตระหนัก และให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำกิจกรรมรณรงค์มาโดยตลอด เพื่อเผยแพร่ความรู้ สร้างความตระหนักในการป้องกันโรค ให้สังคมเข้าใจและเห็นใจผู้ติดเชื้อเอดส์ 


ด้านนางอัญชลี กล่าวเสริมว่า การที่เทศบาลตำบลวิชิต ได้จัดกิจกรรมรณรงค์มาอย่างต่อเนื่องนั้นนับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะจะเป็นอีกทางหนึ่งในการสื่อสารสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเอดส์ สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตประจำวัน ท่ามกลางปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเอดส์และพร้อมที่จะยอมรับผู้ป่วยเอดส์ และผู้ติดเชื้อเข้าสู่ครอบครัว ชุมชน สังคม ด้วยความเข้าใจเห็นอกเห็นใจ และเป็นมิตร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น