จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ธารน้ำใจสู่แหลมหินสัมพันธ์ ครั้งที่ 5



เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 ที่มัสยิดกามาลียะห์ (บ้านแหลมหิน) ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายอารี สามารถ รองประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “ธารน้ำใจสู่แหลมหินสัมพันธ์ ครั้งที่ 5” ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 16 กุมภาพันธ์ 2556 


โดยมีนายเกื้อเกียรติ จิตเกื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว นายวินิจ หงส์อติกุล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน และนางสาววิศัลย์ศยา ผลสิน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี 


สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ สืบเนื่องจากปัจจุบันบ้านแหลมหินมีประชากรอาศัยเพิ่มมากขึ้นมากกว่า 200 ครัวเรือน ประชากรดั้งเดิมและที่มาเช่าอยู่อาศัยหรือทำงานกว่าร่วมพันคน ส่งผลถึงด้านการประกอบศาสนกิจด้วย ซึ่งสถานที่ประกอบศาสนกิจหรือมัสยิดแหลมหิน หลังปัจจุบันนั้นคับแคบ ในบางครั้งไม่สามารถรองรับได้อย่างเพียงพอ ประกอบกับ มัสยิดดังกล่าวมีอายุการใช้งานที่นานไม่น้อยกว่า 40 ปี ย่อมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา 


ทั้งนี้คณะกรรมการมัสยิดกามาลียะห์ และชาวบ้านแหลมหินจึงเกิดความคิดในการสร้างมัสยิดหลังใหม่ขึ้นในสถานที่เดิม เป็นอาคาร 1 ชั้นครึ่ง งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 4.5 ล้านบาท ปัจจุบันมัสยิดดังกล่าวได้เริ่มก่อสร้างไปแล้วประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ใช้งบไปประมาณ 2 ล้านบาท จากเงินของพี่น้องประชาชนและชาวต่างชาติหลายท่านที่ได้ร่วมกันบริจาค ดังนั้น การจัดงานในครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อหางบประมาณเพิ่มเติมในการสร้างมัสยิดให้แล้วเสร็จ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น