จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เดินหน้ารื้อสิ่งปลูกสร้างรุกหาดในยาง



เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดระเบียบชายหาดจังหวัดภูเก็ต คณะที่ 3 จัดระเบียบชายหาดในยาง หาดบางเทาและหาดสุรินทร์ ครั้งที่ 1/2556 


โดยมีนายอุดม ศิริพฤกษ์พงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอถลาง พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าอุทยานแห่ชาติสิรินาถ นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ตลอดจนผู้บริหารท้องถิ่นและข้าราชการของท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าร่วม


ทั้งนี้หลังจากที่มีการถกเถียงและนำเสนอข้อมูลอย่างกว้างขวาง นายจำเริญ กล่าวสรุปว่า หลักการทำงาน คือ ให้ดำเนินการจากง่ายไปหายาก โดยในส่วนของพื้นที่หาดในยาง ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบต.สาคู เนื่องจากมีข้อมูลของผู้ประกอบการ 2 ราย ที่ไม่มีการฟ้องร้องและยื่นอุทธรณ์ ประกอบกับทาง อบต.สาคู ได้สอบถามไปยังศาลปกครองนครศรีธรรมราชว่า มีอำนาจในการเข้าไปรื้อถอนหรือไม่ 


ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าเป็นอำนาจของ อบต.สาคู ก็ให้ดำเนินการรื้อถอนได้เลย โดยให้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกำหนดแผนปฏิบัติที่ชัดเจนรายงานมายังจังหวัดก่อนที่จะมีการปฏิบัติการ ส่วนของหาดสุรินทร์นั้นก็มอบหมายให้ทาง อบต.เชิงทะเลไปศึกษารายละเอียดและแผนงานดำเนินการเนื่องจากปัญหาต่างจากพื้นที่หาดในยาง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น