จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปชช.และนทท.ต่างชาติ แห่เที่ยวงาน ตรุษจีน คับคั่ง



เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณสนามชัย (ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดภูเก็ต) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานประเพณีตรุษจีน ประจำปี 2556 จังหวัดภูเก็ต “ปีมะเส็งตระการตา จรัสฟ้าจรดหล้าตระการใจ” ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จัดขึ้น 



โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน ตลอดจนประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง 


นายไพบูลย์ กล่าวว่า การจัดงานประเพณีตรุษจีน ประจำปี 2556 ถือเป็นปีที่ 3 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 เพื่อสืบสานวิถีวัฒนธรรม “วันขึ้นปีใหม่” ของชาวไทยเชื้อสายจีน อันเป็นมรดกที่ทรงคุณค่าของจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อันนำมาซึ่งเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ที่ดีงามด้านการท่องเที่ยวของประเทศ เพื่อปลูกฝังคุณค่าแห่งวิถีวัฒนธรรมสู่เยาวชนด้านคุณธรรม ความรักความอบอุ่นในครอบครัว ก่อเกิดความรักในมาตุภูมิของตน


และเพื่อสร้างความสุขมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาวภูเก็ต ตรุษจีนภูเก็ต ในปีนี้ จึงมีแนวความคิดว่า “ปีมะเส็งตระการตา จรัสฟ้าจรดหล้าตระการใจ” โดยน้อมนำเอาพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งได้พระราชทานไว้ใน ส.ค.ส. ปี พ.ศ. 2556 ถือเอาความเมตตา คุณธรรม และความมีน้ำใจไมตรีมาเชื่อมร้อยให้ก่อเกิดเป็นความสามัคคีของทุกชนชาติศาสนา ซึ่งจะส่งผลให้ก่อเกิดเป็น “ความมั่นคงสมานฉันท์ในสังคม” เป็นพลังที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าแห่งการสร้างสรรค์สิ่งดีงามเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง


สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การตกแต่ง “ถนนโคมแดง” การตกแต่งต้นไม้และดอกไม้ไฟ LED ที่บานสะพรั่ง สวยงาม หลากสีสันเปรียบดั่งความรุ่งโรจน์ของเมืองภูเก็ต นิทรรศการแห่งธรรมะของ “ปรมาจารย์ตั๊กม้อ” หรือ พระโพธิธรรมพระสังฆปริณายก อันแสดงถึงคุณค่าในการนำวิถีธรรมขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปเผยแผ่ สู่ประเทศจีน และเป็นผู้ให้กำเนิดวิชากังฟูของวัดเส้าหลิน 


กายกรรมจากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ซึ่งผ่านการฝึกฝนจนชำนาญสื่อสะท้อนให้เห็นถึง “คุณค่าแห่งความสามัคคี ” ซึ่งนักกายกรรมทุกคนจำเป็นต้องมีจากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่นักแสดงรุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่ การแสดงพลุดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองที่สวยงามและอลังการ 3 ชุด คือ “มหัศจรรย์ ไข่มุกสวรรค์ คู่จันทรา” “อลังการ มังกรพสุธา ทะเลใต้” “ตรุษจีน ภูเก็ต 56 ฉลองชัย “ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดใช้” และปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ จากศิลปินนักร้อง ชื่อดัง "King Of Dance" เจ เจตริน วรรธนะสิน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น