จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มอบที่พักครู อบจ.เมืองภูเก็ตช่วยลดภาระครู



เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ที่โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดและส่งมอบอาคารที่พักข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียน อบจ.ภูเก็ต 


โดยมีนายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน เลขานุการสภา อบจ.ภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต นายวิโรจน์ ตันติวิริยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง พร้อมด้วยคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชน ข้าราชการครู บุคลกรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต เข้าร่วม 


นายวิโรจน์ ตันติวิริยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ทางโรงเรียนได้นำเสนอโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการครู เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ได้มีที่พักอาศัย ลดภาระทางเศรษฐกิจ ตลอดจนสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่หน่วยงานต้นสังกัดดูแลให้บริการข้าราชการและบุคลากรในสังกัด 


ซึ่งนายก อบจ.ภูเก็ต ให้ความเห็นชอบและนำเสนอโครงการต่อสภา อบจ.ภูเก็ต โดยได้รับอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างปีงบประมาณ 2554 เป็นเงิน 12.5 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างบ้านพักข้าราชการครูโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ขนาด 4 ชั้น รวม 18 ห้อง และได้ผู้รับจ้างในวงเงิน 12,480,000 บาท เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2554 เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2555 รวมเวลาทั้งสิ้น 480 วัน 


ทางด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ทางโรงเรียนได้โอนมาอยู่ในความดูแลของ อบจ.ภูเก็ต และมีการพัฒนาเจริญเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเพราะความสามารถของคณะผู้บริหารโรงเรียนอย่างแท้จริง ส่วน อบจ.ภูเก็ต เป็นเพียงกองหนุน เพราะหากผู้บริหารไม่มีวิสัยทัศน์ก็ไม่สามารถคิดโครงการที่ดีๆ ให้กับครูและนักเรียนได้ 


เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้มีพื้นที่จำกัด หากเป็นไปได้ในอนาคต ทาง อบจ.ภูเก็ตจะหาซื้อที่ดินเพื่อขยายโรงเรียน และรองรับการเจริญเติบโตของนักเรียนที่ขยายตัวอย่างเป็นลำดับ นอกจากนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับคณะครูทุกคนที่เข้าอาศัยอยู่ในบ้านพักแห่งนี้ด้วย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น