จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฝากตร.ภูเก็ตสรุปปัญหาของ นทท.เพื่อแจ้งกงสุลทราบ



เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดภูเก็ต (กต.ตร.ภูเก็ต) ครั้งที่ 2/2556 โดยมี พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ ตลอดจนส่วนราชการและผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นคณะกรรมการเข้าร่วม 


ทั้งนี้ได้มีการรายงานการดำเนินการมาตรการของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตในการป้องกันอาชญากรรม ได้แก่ โครงการป้องกันอาชญากรรมด้วยระบบกล้องวงจรปิด( CCTV ) งบประมาณ 89 ล้านบาท ซึ่งได้มีการนำเสนอโครงการเพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณผ่านทางจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัด รวมทั้งผ่านช่องทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, 


การดำเนินการและการระดมกำลังช่วงเทศกาลปีใหม่ จำนวน 4 ชุด คือ บริเวณสนามชัย บริเวณเวทีกลางสะพานหิน บริเวณหาดกะรนและบริเวณหาดป่าตอง ซึ่งปรากฏว่าไม่มีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้นรวมทั้งการระดมกำกลังป้องกันปราบปรามอาชญากรรมแก่นักท่องเที่ยว ในห้วงระหว่างวันที่ 7 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี 


นายไมตรี ได้กล่าวกับที่ประชุมว่า ขอให้มีการดำเนินการตามมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของนักท่องเที่ยวซึ่งมีทั้งที่เป็นผู้ประสบเหตุและเป็นผู้ก่อเหตุก็ขอให้ทำเป็นรายงานแบบสรุป เพื่อจะได้ส่งข้อมูลให้กับทางกงสุลต่างๆ ได้รับทราบว่าเราได้มีการดำเนินการไปอย่างไรบ้าง 


อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้ฝากเรื่องการทำงานของศูนย์ 191 ในเรื่องของการรับแจ้งเหตุที่ให้สามารถกระจายไปยังสถานีตำรวจอื่นๆ นอกเหนือจากพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ตได้, การบอกอาณาเขตที่ชัดเจนของสถานีตำรวจที่เพิ่มขึ้นใหม่, ขอให้มีการปรับแก้การจราจรเส้นทางสายบายพาสช่วงที่มีการทำทางลอดสี่แยกดาราสมุทร ซึ่งควรให้มีการเพิ่มจุดกลับลดเพื่อลดความแออัดของรถในจุดใดจุดหนึ่ง รวมถึงการแก้ปัญหาชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพที่ไม่ได้รับอนุญาต 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น