จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

“ยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวในยุค AEC”



เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต พร้อมด้วยนายเสถียร แก้วพระปราบ ผู้อำนวยการฝ่ายแผนและงบประมาณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) และนายปราโมทย์ แหล่ทองคำ ในฐานะประธานนักศึกษาคณะรัฐประศาสนศาสตรดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต


ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจัดสัมมนาทางวิชาการเรื่อง “ยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดอันดามันในยุค AEC” เพื่อเตรียมความพร้อม ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน ในการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 09.00 -16.30 น. ที่ห้องประชุมเล็ก ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต 


ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี กล่าวว่า เป็นที่น่าภูมิใจว่า การที่มหาวิทยาลัยจัดการศึกษาทุกระดับ ส่งผลให้เกิดการต่อยอดองค์ความรู้ และบูรณาการความรู้ที่ได้รับนำไปสู่การปรับปรุง แก้ไข ตลอดจนพัฒนาสังคมในมิติต่างๆ ของท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ดังเช่นการจัดสัมมนาทางวิชาการเรื่อง “ยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดอันดามันในยุค AEC” 


ซึ่งเป็นการจัดสัมมนาที่จะก่อให้เกิดกระบวนการรับรู้และนำไปสู่การหาแนวทางในการปรับปรุง พัฒนา และการแก้ไขปัญหาชุมชนท้องถิ่นในเขตพื้นที่รับผิดชอบของมหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน และนับเป็นประเด็นปัญหาเร่งด่วน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งเป็นอีกตัวบ่งชี้ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทรัพยากรบุคคลที่มหาวิทยาลัยได้เสริมสร้างขึ้น 


ขณะที่นายเสถียร แก้วพระปราบ ผู้อำนวยการฝ่ายแผนและงบประมาณ อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ตตระหนึกถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วนในการเตรียมความพร้อมของประชาชนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 จึงได้อนุมัติโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยสนับสนุนการสัมมนาทางวิชาการดังกล่าว 


ซึ่งนับว่ามีความสำคัญยิ่ง ในอันที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักวิชาการ คณาจารย์ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และประชาชนผู้สนใจทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น เพื่อนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดอันดามัน ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ ที่มีศักยภาพเป็นพลังสำคัญต่อการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเพื่อแข่งขันกับประเทศสมาชิกของประชาคมอาเซียนอย่างยั่งยืน 


ด้านนายปราโมทย์ แหล่ทองคำ ในฐานะประธานนักศึกษาคณะรัฐประศาสนศาสตรดุษฏีบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการสัมมนา ได้เชิญคุณกฤษ ศรีฟ้า เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ คุณพิชิต บุญรอด ผู้อำนวยการศูนย์บริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดอันดามัน ร่วมเสวนา


พร้อมกันนี้ได้เชิญ ดร.นิติภูมิ นวรัตน์ แสดงปาฐกถาเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการวางแนวทางและการเตรียมความพร้อมรับมือกับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังการเสวนาดังกล่าวได้ฟรี ตามวันและเวลาที่กล่าวข้างต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น