จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ต่างชาติขับรถชนราวสะพานราไวย์ตกทะเลดับ 1



เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สส.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าจากชาวบ้านว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวขับรถยนต์เสียหลักพุ่งชนราวสะพาน ทำให้รถตกลงไปในทะเลมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน เหตุเกิดที่สะพานหาดราไวย์ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย 


ที่เกิดเหตุอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านไทยใหม่ตำบลราไวย์ ที่บริเวณหัวสะพานดังกล่าวมีร่องรอยรถถูกเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหาย ที่บริเวณในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส หมายเลขทะเบียน ญฒ-7951 กรุงเทพมหานคร สภาพหงายท้อง ประตูรถเปิดอ้าอยู่ ภายในพบศพนายสตเฟาน บาวน์วันเดอร์ อายุ 46 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ที่บริเวณหน้าอกมีรอยแดงเหมือนกระแทกกับพวงมาลัย 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่บริเวณศาลาที่พักชายหาดเนื่องจากรถคันดังกล่าวลอยไปกระแทกทำให้หลังคาได้รับความเสียหายแตกกระจายทั่วบริเวณ และที่ฝั่งยังพบรถจักรยานยนต์ ถูกชนล้มอยู่จำนวน 2 คัน นอกจากนั้นที่ริมฝั่งมีหญิงสาวชาว ฟิลิปปินส์ นั่งร้องให้อยู่ 1 คน สภาพเปียกน้ำโชกทั้งตัวทราบว่าเป็นแฟนผู้ตายมีอาการอาเจียน แน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป


ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางมาที่พักหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จากนั้นได้ขับรถชมวิวยามเช้า ก่อนจะแวะรับประทานอาหารเช้าที่ร้านอาหารริมทางใกล้ที่เกิดเหตุ หลังจากรับประทานเสร็จก็ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกจากร้านอาหารเพื่อกลับที่พักหาดป่าตอง แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นสามแยก จะต้องเลี้ยวขวา แต่ผู้ตายกลับขับตรงไป ทำให้รถยนต์พุ่งไปชนราวสะพาน ก่อนที่รถจะลอยไปชนหลังคาที่พักชายหาดแล้วตกลงในทะเล จนทำให้ผู้ตายเสียชีวิตคาที่ 


ส่วนแฟนสาวชาวบ้านได้ลงไปช่วยกลับขึ้นมาได้ปลอดภัย แต่สำลักน้ำทะเลเข้าไปเยอะจนมีอาการอาเจียน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าไม่ชำนาญทางจึงขับพลาดเสียหลักชนราวสะพานก่อนตกลงทะเลดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ทำการสอบสวนแฟนของผู้ตายอีกครั้งหลังออกจากโรงพยาบาล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น