จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปิดโครงการทำของที่ระลึกจากขวดพลาสติก



เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ศาลาอเนกประสงค์ผู้สูงอายุ ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปิดการโครงการอบรมหลักสูตรการทำของที่ระลึกจากขวดพลาสติก ตามโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน โดยมีผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพ 25 คนเข้าร่วมการอบรม 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า โครงการอบรมหลักสูตรการทำของที่ระลึกจากขวดพลาสติกนี้ เป็นโครงการที่จังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณจากโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็น 1 ใน 16 โครงการที่คณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติกระทรวงแรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้พิจารณาอนุมัติให้ดำเนินการ 


สำหรับโครงการนี้ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพ จำนวนสิ้น 25 คน ลักษณะโครงการเป็นการฝึกอาชีพแบบให้เปล่า โดยทางกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้รับผิดชอบในค่าวิทยากร วัสดุการฝึก


รวมทั้งช่วยเหลือค่าอาหารแก่ผู้เข้ารับการอบรม วันละ 120 บาทด้วย ระยะการฝึกทั้งสิ้น 5 วัน 60 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 11 – 15 กุมภาพันธ์ 2556 โครงการอบรมหลักสูตรการทำของที่ระลึกจากขวดพลาสติกนี้ มีอาสาสมัครแรงงานตำบลวิชิต คือ นางวิไลวรรณ มาลาเพชร ซึ่งเป็นตัวแทนกระทรวงแรงงานในพื้นที่เป็นผู้สำรวจและรวบรวมความต้องการเสนองบประมาณผ่านสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต งบประมาณ 63,000 บาท 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวในตอนท้ายว่าโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบอาชีพผู้ว่างงานเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งของกระทรวงแรงงาน เป็นโครงการที่แก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และเป็นความต้องการของชาวบ้านอย่างแท้จริงโดยเฉพาะสามารถเข้าไปดำเนินการได้ถึงชุมชนหมู่บ้านและมีเครือข่ายให้ความร่วมมืออย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น