จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กุหลาบรับวาเลนไทน์ปรับตัวสูงขึ้นเกือบเท่าตัว



เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในช่วงวาเลนไทน์ปีนี้ของ จ.ภูเก็ต ว่า ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยราคาจำหน่ายปรับตัวสูงขึ้นกว่าช่วงปกติและช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยนายชญาธฤต เกิดศรีเพ็ง ผู้จัดการร้านไอแอมฟลาวเวอร์ บริเวณสี่แยกเขารัง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า 


สำหรับราคาจำหน่ายดอกกุหลาบในช่วงวาเลนไทน์ปีนี้มีการปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 30-40% โดยกุหลาบที่นำมาจำหน่ายจะสั่งมาจาก จ.เชียงใหม่ แต่สั่งในปริมาณที่ลดลงเนื่องจากราคาสูงและไม่ค่อยได้คุณภาพ ส่วนใหญ่จะเน้นสั่งนำเข้ากุหลาบต่างประเทศ จากประเทศฮอลแลนด์และจีน เนื่องจากความต้องการของตลาดมีสูง 


อย่างไรก็ตามแม้ราคากุหลาบจะมีการปรับราคาสูงขึ้น แต่ทางร้านยังคงจำหน่ายในราคาเดิม เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงาน ซึ่งขณะนี้ยอดจองที่มีเข้ามาแล้วไม่ต่างจากปีที่ผ่านมามากนัก คาดว่าปีนี้การซื้อขายจะคึกคัก เพราะคนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น นายชญาธฤตกล่าว 


ขณะที่นายบุญชัย แซ่ตัน เจ้าของร้านดอกไม้สด บริเวณหน้าโรงเรียนดาราสมุทร อ.เมืองภูเก็ต กล่าว ในทำนองเดียวกันว่า ราคากุหลาบปีนี้ปรับตัวสูงขึ้นเป็นเท่าตัว โดยทางร้านได้สั่งซื้อกุหลาบจากร้านขายส่งในจังหวัด แม้ราคาจะปรับสูงขึ้นแต่ก็ขายในราคาเดิม เช่น กุหลาบไทย ราคาดอกละ 10 บาท กุหลาบนอก ราคาดอกละ 100 บาท เป็นต้น 


และขณะนี้ ซึ่งในขณะนี้มียอดสั่งจองเข้ามาบ้างแล้ว และจำนวนไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา คาดว่าเมื่อถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ การซื้อขายก็จะคึกคักมากขึ้น ส่วนสาเหตุที่ทำให้กุหลาบมีราคาเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกุหลาบแดง เนื่องจากมีความต้องการใช้สูง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น