จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จนท.ศูนย์ดำรงธรรมตรวจร้านขายยาพื้นที่ฉลอง



เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่กองการสาธารณสุขเทศบาลตำบลฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต 


ได้ลงตรวจสอบร้านขายยาแห่งหนึ่งบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ม.7 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต หลังมีผู้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตและสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต ว่า ร้านดังกล่าวมีการจ่ายยาอันตราย โดยไม่มีเภสัชกรประจำร้าน ซึ่งอาจะเกิดอันตรายแก่ผู้บริโภคได้ 


ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ร้านดังกล่าวเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น.ของทุกวัน โดยมีการระบุชื่อของเภสัชประจำร้านไว้อย่างชัดเจน แต่ในขณะที่ทางคระเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบไม่มีเภสัชประจำร้านและไม่มียาอันตรายตามที่ได้รับการร้องเรียน มีเพียงการจำหน่ายยาสามัญประจำบ้านหลากหลายชนิด 


นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการตรวจสอบว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่า ร้านดังกล่าวมีการจำหน่ายยาอันตรายให้แก่ผู้บริโภคโดยไม่มีเภสัชกร ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้บริโภคได้ จึงได้ทำหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาตรวจสอบ พบว่าร้านดังกล่าวนั้นจะมีเภสัชประจำร้านเวลา 17.00-20.00 น. ของทุกวัน ซึ่งได้มีการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วว่าหากไม่มีเภสัชฯ ประจำร้านห้ามขายยาอันตรายให้แก่ประชาชนโดยเด็ดขาด เพราะหากจ่ายยาแบบขาดความรู้และขาดการวินิจฉัยโรคที่ถูกต้องก็จะเกิดอันตรายแก่ประชาชนได้ ซึ่งทางร้านดังกล่าวก็ยินดีปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น