จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ติวเข้มแกนนำเยาวชนกลุ่มเสี่ยงต้านยาเสพติด



เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเยาวชนกลุ่มเสี่ยงเพื่อห่างไกลยาเสพติดของตำบลวิชิต ซึ่งศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดตำบลวิชิตจัดขึ้น โดยมีนายกิตติศักดิ์ โสตรักษา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายชูศักดิ์ อายุพงศ์ กำนันตำบลวิชิต ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและนักเรียนในพื้นที่ตำบลวิชิต เข้าร่วมกว่า 100 คน 


นายชูศักดิ์ อายุพงศ์ กำนันตำบลวิชิตในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดตำบลวิชิต กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องจากปัจจุปันมีผู้เสพและผู้ค้ามากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลวิชิต อันเป็นผลมาจากปัจจัยพื้นฐานหลายอย่าง อาทิ ประชากรแฝง สถานบันเทิง บ้านเช่า บ้านจัดสรรแหล่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นต้น 


ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นทางศูนย์ฯ จึงได้ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการอบรมเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเป็นนักเรียนในพื้นที่มาร่วมเข้าค่ายอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยงในตำบลวิชิตไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเป็นการให้แกนนำกลุ่มเยาวชนดังกล่าวเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เพื่อนในโรงเรียน และในชุมชนไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด


ขณะที่นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า การจัดทำโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดีในการป้องกันเยาวชนไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการให้แกนนำเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งในโรงเรียนและชุมชนถือเป็นการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ตำบลวิชิตอย่างยั่งยืนตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น