จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หนุ่มมหาสารคามลงเล่นน้ำในขุมเหมืองดับ



เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ร.ต.ท.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนลงไปเล่นน้ำในขุมเหมือง ซอยนาใหญ่ ม.4 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นขุมน้ำขนาดใหญ่แล้วจมหายไป ขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยค้นหาด้วย จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ท.พันศักดิ์ ไชยทอง รองสวป.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ประดาน้ำของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ 


ที่เกิดเหตุเป็นขุมน้ำขนาดใหญ่ พบนักประดาน้ำของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำเรือดิ้งกี้ (เรือยาง)จำนวน 1 ลำ ออกค้นหาร่างผู้สูญหาย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถงมร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อคือ นายคำดี คำมูล ภูมิลำเนาจังหวัดมุกดาหาร สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงในตัวเดียว นอกจากนี้บริเวณต้นไม้ริมขุมน้ำที่เกิดเหตุพบกางเกงยีนส์ของผู้ตายวางอยู่ 1 ตัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายพึ่งเดินทางมาจากจังหวัดมุกดาหารได้เพียง 3 วัน เพื่อหางานทำที่จังหวัดภูเก็ต โดยอาศัยอยู่กับเพื่อนซึ่งพักอยู่ใกล้กับเกิดเหตุ และในช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ตายพร้อมเพื่อนๆ ได้นั่งดื่มสุรา จนกระทั่งเมาได้ที่ผู้ตายรู้สึกร้อนและเดินผ่านขุมเหมืองที่เกิดเหตุ จึงลงไปว่ายน้ำในสระเพื่อดับความร้อน ในระหว่างที่ลงเล่นน้ำก็ได้จมดิ่งหายไปในขุมน้ำดังกล่าว ทางเพื่อนผู้ตายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่และประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตลงดำหาร่างของผู้ตาย ใช้เวลาค้นหาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จงนำศพชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป 


อย่างไรก็ตามสำหรับขุมเหมืองดังกล่าวค่อนข้างลึกและด้านใต้ไหลวนมาก ซึ่งชาวบ้านในแถบนั้นจึงไม่มีใครกล้าลงเล่นน้ำในขุม แต่จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตนั้นทราบว่าผู้เสียชีวิตว่ายน้ำเก่ง เพราะเป็นเด็กลุ่มแม่น้ำโขงและว่ายน้ำในแม่น้ำโขงมาตั้งแต่เด็กๆ จึงชอบลงเล่นน้ำมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น