จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ภูเก็ตไม่ประมาทเฝ้าระวังความปลอดภัยนักท่องเที่ยว



พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับชาวต่างชาติในระยะนี้ ว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีกลุ่มชาวต่างชาติเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย และมีการระบุว่าพื้นที่ดำเนินการชัดเจน ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตเองก็ไม่ประมาทและให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก 


เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งได้มีการแจ้งเตือนไปยังสถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในพื้นที่ และพี่น้องประชาชน ตลอดจนผู้ประกอบการช่วยกันระมัดระวังในการสังเกต หรือจดจำสิ่งผิดปกติ หากมีการพบเห็นก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบเพื่อเข้าไปตรวจสอบ


นอกจากนี้ยังได้มีการกวดขันตรวจสอบการเข้า-ออกบริเวณจุดตรวจภูเก็ต โดยเสริมกำลังของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไปช่วย โดยเฉพาะบริเวณด่านตรวจภูเก็ตซึ่งเป็นทางเข้า-ออกหลัก แต่เนื่องจากในระยะนี้บริเวณด่านมีการปรับปรุงพื้นผิวจราจรก็อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของกล้องซีซีทีวีบ้าง เช่นเดียวกับที่สนามบินภูเก็ต ซึ่งได้มีการเสริมกำลังในการดูแลนักท่องเที่ยว และได้ประสานกับทางศุลกากรในการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย 


ขณะเดียวกันกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการกวดขันในการตั้งจุดตรวจยุทธวิถีและพื้นที่ที่มีการเฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษของแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณเซฟตี้โซนต่างๆ ซึ่งได้มีการประสานกับทางผู้ประกอบการ และอาสาสมัครภาคประชาชนในการร่วมกันดูแลความปลอดภัยของแต่ละพื้นที่ด้วย พล.ต.ต.โชติกล่าว 


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.โชติ ยังกล่าวด้วยว่า ในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้นได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ตรุษจีน ต่อเนื่องไปจนถึงวาเลนไทน์ และสงกรานต์ ซึ่งได้มีการทุ่มเทกำลังอย่างเต็มความสามารถ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น