จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นทท.ไม่สนธงแดงถูกคลื่นซัดจมน้ำทะเลดับ 2 ราย



เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556 พ.ต.ท.นนน พิทักษ์กุลธร สบ.3 สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเลบริเวณแหลมสิงห์ ต.กมลา อ.กะทู้ และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู ที่บริเวณชายหาด ท่ามกลางคลื่นที่สูงกว่า 1 เมตร 


พบบีชการ์ดกำลังช่วยกันค้นหาและพบร่างนักท่องเที่ยวต่างชาติในเวลาต่อมา อยู่ในสภาพสวมกางเกงว่ายน้ำสีดำตัวเดียว และยังหายใจรวยรินจึงทำการปั้มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือ นายวอแลนด์ วอลเชอร์ อายุ 42 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ลงเล่นน้ำโดยไม่สนใจธงแดงที่ปักอันตราย และห้ามไม่ให้ลงเล่นน้ำ เนื่องจากมีคลื่นลมแรงและอันตราย 


ขณะเดียวกันทางร.ต.อ.ธวัชชัย ศรีไหม พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ ได้รับแจ้งจากบีชการ์ดว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเลตรงข้ามสนามฟุตบอลหาดป่าตอง หลังรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต บริเวณกลางทะเลมีเรือเจ็ทสกี จำนวน 4 ลำขับเวียนไปมา เพื่อค้นหานักท่องเที่ยวที่ถูกคลื่นซัดจมหายไป โดยใช้เวลากว่า 40 นาที พบร่างชายชาวต่างชาติดังกล่าว ทราบเพียงสัญชาติรัสเซีย ถูกคลื่นซัดลอยอยู่ผิวน้ำห่างจากจุดที่จมหายไปราว 100 เมตร บีชการ์ดได้นำขึ้นฝั่ง และนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง 


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 4-5 คนได้ลงเล่นน้ำโดยไม่สนใจธงแดงปักเตือนอันตรายห้ามลงเล่นน้ำ แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่สนใจยังคงลงไปเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน จากนั้นไม่นานได้มีคลื่นซัดเข้าหาฝั่งและกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว โดยกระแสคลื่นได้ลากเอาผู้ตายจมหายไป และกลายเป็นศพดังกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น