จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รองฯ ผู้ว่าภูเก็ตตรวจสอบกรณีชาวบ้านร้องอบต.เชิงทะเล



เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2556 นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิองทะเล (อบต.เชิงทะเล) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.สภ.เชิงทะเล นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจสอบพื้นที่บ้านเลขที่ 63/4 ม.3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากคลองบางเทา เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ 



และมีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างจำนวน 4 หลัง เนื่องจากมีผู้สวมรอยอ้างสิทธิ์ไม่ยอมให้ชาวบ้านใช้ประโยชน์ หลังจากที่ผู้ครอบครองรายเก่าได้มอบพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวให้เป็นที่สาธารณะเพื่อให้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากมีชาวบ้านจำนวนประมาณ 50 คน ได้เรียกร้องให้ อบต.เชิงทะเล ดำเนินการกับผู้บุกรุก เพื่อทวงคืนพื้นที่สาธารณะให้ชุมชนใช้ประโยชน์ร่วมกันต่อไป 


นายสมเกียรติ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบ ว่า เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้มีการยกให้เป็นที่สาธารณะแล้ว ดังนั้นการที่ใครคนใดคนหนึ่งจะยึดถือครอบครองเป็นที่ส่วนตัวคงไม่สามารถทำได้ซึ่งได้สั่งการให้อบต.เชิงทะเล ในฐานะผู้ดูแลที่สาธารณประโยชน์แปลงดังกล่าว เร่งดำเนินการกับผู้บุกรุกอย่างเร่งด่วน เพื่อนำพื้นที่กลับมาให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน 


ขณะที่นายมาแอน สำราญ นายก อบต.เชิงทะเล กล่าวถึงที่มาของที่ดินแปลงดังกล่าวว่า มีเนื้อที่ประมาณกว่า 1 ไร่เศษ ซึ่งเจ้าของเดิมได้มอบพื้นที่ทั้งหมดให้กับทาง อบต.เชิงทะเล เป็นผู้ดูแล แต่ปรากฎว่าขณะนี้มีชาวบ้าน 1 ราย ได้เข้ามาครอบครอง และทาง อบต.เชิงทะเลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่ผ่านมาพยายามพูดคุยและเจรจาตามขั้นตอน 


เพื่อให้ชาวบ้านรายนี้ย้ายออกไป คาดว่าภายใน 1 – 2 วันนี้ น่าจะได้ข้อยุติ หลังจากนั้นทาง อบต.ฯ ก็เข้ามาทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และปรับพื้นที่ให้เป็นที่สาธารณะเพื่อชาวบ้านได้เข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกัน พร้อมเปิดพื้นที่ให้ชมรมเรือหางยาวบางเทา นำเรือเข้ามาซ่อมแซมและกลับเข้าฝั่งในช่วงนี้ที่เป็นฤดูมรสุม แต่หากผู้บุกรุกยังคงดื้อดึงก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น