จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ลงพื้นที่ตรวจห้างจำหน่ายเนื้อสัตว์สะอาด



เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 ที่บริษัท สยามแม็คโค จำกัด มหาชน สาขาภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์สุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานกรรมการคณะตรวจประเมินสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์สะอาด (เขียงสะอาด) พร้อมด้วยคณะกรรมการประกอบด้วย ตัวแทนจากปศุสัตว์ จังหวัดภูเก็ต ตัวแทนสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนนายอำเภอ ตัวแทนนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต ที่บริษัทที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ตั้งอยู่ 


ทั้งนี้นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลได้อนุมัติให้กรมปศุสัตว์ดำเนินโครงการ การพัฒนาโรงฆ่าสัตว์ และสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ ตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะปานกลาง (2553 – 2555) 


เพื่อพัฒนาโรงฆ่าสัตว์ สถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ ให้ได้มาตรฐานตามที่กำหนด มีระบบการผลิตเนื้อสัตว์ที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐานสามารถตรวจสอบย้อนกลับเนื้อสัตว์ที่จำหน่ายในสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ 


ทางสำนักงานปศุสัตว์จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจประเมินสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์สะอาด ประกอบด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ดูแลด้านการเกษตร เป็นประธานกรรมการ โดยกรรมการประกอบด้วย ปศุสัตว์จังหวัดที่เป็นเจ้าของเรื่อง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด 


ท้องถิ่นจังหวัด ส่วนนายอำเภอ นายกเทศมนตรี หรือนายกองค์การบริหารส่วนตำบล นั้น ให้ปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ โดยมีหัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้า สำนักงานปศุสัตว์เป็นกรรมการและเลขานุการ


เพื่อเข้าทำการตรวจสอบตามสถานประกอบการที่ได้เข้าร่วมโครงการ โดยการตรวจสอบในครั้งนี้ประกอบด้วย การดูความสดของเนื้อ อุณหภูมิของตู้แช่เนื้อ รวมทั้งความสะอาดของพื้นที่จำหน่ายเนื้อ และเขียงที่ใช้สำหรับหั่นเนื้อ เป็นต้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และคุ้มครองผู้บริโภคให้มีความปลอดภัยด้านอาหารมากยิ่งขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น