จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พัฒนาธุรกิจการค้าเดินสายให้ความรู้ผู้ประกอบการ



เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กรมพัฒนาธุรกิจการค้าโดยสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดภูเก็ต จัดอบรม "พัฒนาความรู้มุ่งสู่ธรรมาภิบาล" ขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต และใกล้เคียง มีความรู้ในเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ สามารถนำไปปรับใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจให้มีความซื่อสัตย์ โปร่งใส สามารถแข่งขันได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน 


โดยมีนายอิทธิพล ช้างหลำ รองอธิบดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายนิมิตร ฆังคะจิตร หัวหน้าสำนักงานพัฒนาธุรกิจจังหวัดภูเก็ต นายประคอง รักษ์วงษ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้รับการอบรม ประกอบด้วย ผู้ประกอบธุรกิจ ผู้ทำบัญชี และผู้สอบบัญชี เข้าร่วมจำนวน 500 คน 


นายอิทธิพล กล่าวว่า บทบาทหนึ่งของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า คือ การสร้างธรรมาภิบาลให้กับธุรกิจส่งเสริมธุรกิจให้รู้ถึงหน้าทีความรับผิดชอบ ตั้งแต่เมื่อเริ่มเป็นนิติบุคคลจนถึงสิ้นสภาพเป็นนิติบุคคล โดยปัจจุบันมีนิติบุคคลจัดตั้งทั่วประเทศ รวม 1,140,899 ราย (พ.ศ.2445-พฤษภาคม 2556) เป็นนิติบุคคลที่คงอยู่จำนวน 551,074 ราย และมีการจดทะเบียนจัดตั้งใหม่ในปี 2555 จำนวน 63,845 ราย ซึ่งนิติบุคคลดังกล่าว ต้องประกอบธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล การกำกับดูแลให้ธุรกิจมีการปฏิบัติอย่างถูกต้องตามกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจำนวน 9 ฉบับ 


ดังนั้นจึงได้กำหนดวิสัยทัศน์เพื่อเป็นกรอบ และทิศทางดำเนินการงานให้บรรลุเป้าหมาย คือ มืออาชีพด้านบริการ สร้างธรรมาภิบาล และมาตรฐานธุรกิจไทย โดยมุ่งเน้นสร้างนวัตกรรมและนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่มาให้บริการ 


จึงได้จัดทำโครงการสัมมนาเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคตลอดปี 2556 เพื่อสร้างความพร้อมให้ผู้ประกอบธุรกิจก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบในปี 2558 โดยตั้งเป้าธุรกิจทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 3,500 ราย 


“กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีเป้าหมายชัดเจนในการขับเคลื่อนธุรกิจไทย นำ AEC และเพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบธุรกิจในภาคใต้มีความเชื่อมั่น และเข้มแข็งก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีกไม่ถึง 2 ปีข้างหน้า จึงได้จัดอบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจในภาคใต้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับจากการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 


รวมทั้งวิธีการบริหารจัดการธุรกิจ ทิศทาง วิชาชีพบัญชีไทยภายใต้กรอบ AEC การจัดทำบัญชีให้ถูกต้องตามกฎหมาย จรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี การขึ้นทะเบียนนายจ้างกองทุนประกันสังคม และภาษีที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ 


ภายใต้หลักธรรมาภิบาลธุรกิจจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ซึ่งกรมฯ คาดหวังว่าหลังจากการเข้ารับการอบรมแล้ว ผู้ประกอบธุรกิจจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการบริหารธุรกิจของตนเองได้อย่างมีทิศทาง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายอิทธิพล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น