จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทน.ภูเก็ตติวเข้มคุณธรรมจริยธรรมข้าราชการในสังกัด



เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรเทศบาลนครภูเก็ตให้มีประสิทธิภาพ ประจำปีงบประมาณ2556 ด้านคุณธรรม จริยธรรมกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน หัวข้อ "คุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท" 


ซึ่งสำนักปลัดเทศบาลนครภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อให้เกิดความรู้สึกเชื่อมั่นและเกิดทัศนคติที่ดีต่อการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ และองค์กรภาครัฐในการดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ พนักงาน พนักงานครู ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างฯ ตลอดจนสมาชิกชุมชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ตเข้าร่วม 


นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยเทศบาลนครภูเก็ตได้คำนึงถึงบทบาทหน้าที่ของข้าราชการในการนำนโยบายไปสู่ภาคปฏิบัติ เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้าภายใต้หลักคุณธรรม จริยธรรม 


จึงจัดอบรมดังกล่าวขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกให้ข้าราชการมีคุณธรรม จริยธรรม และนำมาใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิตด้วยความถูกต้อง และมุ่งมั่นทำงานด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์สุจริตเป็นธรรม ทุ่มเทและเสียสละ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อให้ข้าราชการมีความภาคภูมิใจในเกียรติและศักดิ์ศรีของการเป็นข้าราชการ ที่ดีตามแนวทางคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท 


ทางด้าน น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ข้าราชการเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการนำนโยบายไปปฏิบัติเพื่อให้บังเกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในท้องถิ่นและชาติบ้านเมือง การเป็นที่พึ่งพาที่ดีให้แก่ประชาชนที่มีต่อราชการก็ถือว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งเช่นกัน ดังนั้นการมีคุณธรรมจริยธรรมของข้าราชการและการมุ่งมั่นทำงานด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์สุจริต รู้จักเสีย สละและทุ่มเท รู้จักคิดและทำในสิ่งที่ถูกต้อง จึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่บุคคลในสังคมได้ 


“การจัดอบรมครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสดี ถือเป็นการปลุกจิตสำนึกในเร่องคุณธรรม จริยธรรม กับหลักการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตถูกและเป็นธรรม ด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีของข้าราชการที่ดีโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ของงานเป็นที่ตั้ง อันจะนำไปสู่ความผาสุกของประชาชนได้อย่างแท้จริงตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และยังถือเป็นการแสดงความจงรักภักดีของข้าราชการไทยที่ดีด้วย 


รวมทั้งการมีภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการรับฟังแนวทางการทำงานของข้าราชการที่ดีตามรอยพระยุคลบาท ย่อมก่อให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อข้าราชการและองค์กรภาครัฐ และมีความมั่นใจว่าข้าราชการไทยจะสามารถเป็นที่พึ่งพาให้แก่ประชาชนในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนให้ความช่วยเหลือ และบำบัดทุกข์ บำรุงสุขได้ด้วยความรับผิดชอบอย่างเต็มความสามารถ” นางสาวสมใจกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น