จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จับมัดมือไขว้หลัง ปิดหน้า แล้วนำศพไปทิ้งขุมเหมือง



เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 พ.ต.ท.ยงยุทธ กรองมาลัย สารวัตรเวร สภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนายเฉลิม บุตรนาดี ว่า ได้พบศพผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณขุมน้ำริม ถนนสายเกาะแก้ว – กะทู้ ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ภูเก็ต ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิฑูรย์ กรองสุดใจ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เศียร แก้วทอง รองผกก.ส. รักษาราชการแทนผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป. พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน รองสว.สส. พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ สพฐ.จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลเกาะแก้ว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณพื้นที่ว่างเปล่า รายล้อมไปด้วยขุมน้ำซึ่งเป็นพื้นที่เหมืองแร่เก่า ห่างจากโรงเรียนนานาชาติบริสตริสภูเก็ต เกาะแก้ว ประมาณ 200 เมตร โดยจุดที่พบศพห่างจากถนนสายเกาะแก้วกะทู้ ประมาณ 50 เมตร และห่างจากขุมเหมืองประมาณ 80 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงพบมีชาวบ้านมุงดูที่เกิดเหตุจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันชาวบ้านออกนอกพื้นที่ โดยใช้สายเชือกกั้นพื้นที่ไว้ 


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบศพเป็นชายนอนหงาย สวมเสื้อสีน้ำเงินที่บริเวณด้านหน้าเขียนอักษรภษาอังกฤษว่า Colna Liveboards Thailand ด้านหลังเสื้อเขียนอักษรภาษอังกฤษว่า "WWW"diveing thailand phuket.com รูปร่างอ้วน อายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร ผิวดำแดง นุ่งกางเกงแบบสามส่วนสีน้ำเงิน มีผู้ขาวม้าผูกที่บริเวณใบหน้า มือถูกมัดไขว้หลัง 


จากการตรวจตามร่างกายของผู้ตายไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร โดยที่ร่างกายมีรอยสักรูปปลาคารฟ์จากด้านหลังพาดมาหน้าอก ที่เอวแขนปลัดขิก-ตะกรุด ที่ข้อเท้าด้านซ้ายมีรอยสักเป็นภาษาจีน ซึ่งแปลเป็นภาษไทยว่า "ความยุติธรรม" ถูกทำร้ายร่างกายด้วยของมีคมฟันเข้าที่บริเวณเหนือคิ้วด้านซ้าย ริมฝีปากด้านบนมีแผลถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์ ศีรษะถูกตีน่วม นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงรุ่นเก่า ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง 


ทั้งนี้จากการสันนิฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายถูกจับมัดมือไพล่หลังแล้วใช้ผ้าขาวม้าปิดตาทั้งสองข้าง เพื่อไม่ให้เห็นว่าคนร้ายมีกี่คนและใครเป็นคนลงมือซ้อม เนื่องจากผู้ตายอาจรู้จักกับกลุ่มคนร้าย ซึ่งคาดว่ามีไม่น้อยกว่า 3 คน โดยคนร้ายใช้ของแข็งทุบจนกระทั่งเสียชีวิต จากนั้นได้นำขึ้นรถกระบะหรือรถสี่ล้อเล็กขับมาทิ้งที่หนองน้ำบริเวณดังกล่าว แต่ช่วงที่จะถึงหนองน้ำ กลุ่มคนร้ายอาจพบกับชาวบ้านหรือรถที่สัญจรไปมา ทำให้กลุ่มคนร้ายรีบโยนศพลงจากรถลงที่พื้นก่อนที่จะเร่งเครื่องยนต์หลบหนีไป 


ด้านพ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตกล่าวว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบรอยล้อรถยนต์ขนาดเล็กใกล้กับศพ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นรถที่ใช้บรรทุกศพมาทิ้ง โดยคาดว่าจุดที่กลุ่มคนร้ายจะทิ้งศพเพื่ออำพรางนั้น อาจเป็นหนองน้ำใกล้ๆ กับศพ แต่อาจเกิดปัญหาบางอย่างขึ้น จึงรีบโยนศพทิ้งไว้ที่พื้น ส่วนลักษณะการฆ่านั้นผู้ตายถูกจับปิดตาแล้วมัดมือไพล่หลังแล้วซ้อม โดยพบบาดแผลที่เหนือและใต้คิ้วซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งบาดแผลดังกล่าวจะทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายหรือไม่นั้น คงต้องรอการผ่าพิสูจน์ศพจากแพทย์ รพ.วชิระภูเก็ตเสียก่อน 


โดยคาดว่าผู้ตายถูกฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้ง ซึ่งกลุ่มคนร้ายไม่ได้ลงมือสังหารหรือซ้อมผู้ตายบริเวณที่พบศพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์มือถือที่พบบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อสืบให้ทราบก่อนว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากที่ใด จากนั้นจะได้ขยายผลสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่จนกระทั่งทราบว่า ผู้ตายชื่อ นายนิวัต ศรีอุไร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/51 ถนนนริศร เขตเทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นก็ได้เชิญญาติของผู้ตายมาดูศพและสอบสวนทราบว่า นายนิวัต ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 20 มิถุนายน 2556 พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน – เทา หมายเลขทะเบียน ขกท 294 ภูเก็ต หลังจากนั้นไม่มีใครพบตัวอีกเลย 


จนกระทั่งได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียน ขกท 294 จอดอยู่ที่บริเวณปากซอยสุรินทร์ 5 หรือซอยบ่อน้ำ ต.ตลาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่นำโดยพ.ต.อ.เศียร แก้วทอง พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สอยตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 


และจากสอบถามชาวบ้านแถวนั้น ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ได้มีผู้ชายคนหนึ่งสูง รูปร่างอวบ สวมเสื้อเชิ้ตลายตรง สวมกางเกงขาสั้นสามส่วน นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้หน้าร้านอาหารตามสั่งชาย แล้วก็เดินหายไปโดยไม่มีใครได้สังเกตอะไรมากนักจนกระทั่งทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของผู้ตาย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น