จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นทท.จีน ลงเล่นน้ำทะเลถูกคลื่นยักษ์ซัดจมทะเลดับ



เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2556 ร.ต.อ.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเล่นน้ำทะเล บริเวณเกาะราชาใหญ่ ม.3 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต แล้วถูกคลื่นซัดจมลงทะเลเสียชีวิต โดยผู้ประกอบการบนเกาะราชาได้ช่วยกันนำศพขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งก้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปรอรับศพที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลองพร้อมด้วย เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย 


เมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่า เรือสปีดโบ๊ตชื่อเรือราชาฟาเธอร์ กำลังนำร่างของผู้เสียชีวิตเข้าเทียบท่าพอดี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นจากเรือเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบทราบชื่อคือนาย RAN LI อายุ 28 ปี สัญชาติจีน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 


ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 มิ.ย.56) ผู้ตาย พร้อมเพื่อนๆ รวม 45 คน ได้ลงเรือที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ไปเที่ยวที่เกาะราชาใหญ่ หลังจากที่ผู้ตายและนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ รับประทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อย ทางไกด์ของบริษัทนำเที่ยวซึ่งนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวดังกล่าวและเจ้าหน้าที่บีชการ์ดได้แจ้งเตือนกับนักท่องเที่ยวทั้งหมดว่า ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด 


เนื่องจากมีมรสุมและคลื่นลมแรงมาก ขณะที่บริเวณหน้าชายหาดก็ได้มีการติดตั้งธงแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์เตือนว่าอันตราย ห้ามลงเล่นน้ำทะเล แต่ผู้ตายและเพื่อนๆ อีกจำนวนได้ฝ่าฝืนคำเตือนของเจ้าหน้าที่ แอบเล่นน้ำในระหว่างนั้นมีคลื่นลูกใหญ่สูงประมาณ 3 เมตร ซัดเข้าฝั่ง ลากเอาร่างของผู้ตายออกไปกลางทะเล ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวที่ยืนดูอยู่ริมชายหาดจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่บีชการ์ดได้พยายามออกไปช่วยเหลือ แต่คลื่นได้ซัดร่างผู้ตายออกไปกลางทะเล ขณะเดียวกับทางมัคคุเทศก์ของบริษัทดังกล่าวได้นำบอร์ดออกไปช่วยเหลือผู้ตายกลับเข้าฝั่งแต่ระหว่างที่ลากกลับเข้าฝั่งนั้นเกิดคลื่นลูกใหญ่ซัดพาร่างของผู้ตายจมหายไปกลางทะเลอีกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกันเร่งค้นหา จนกระทั่งพบร่างแต่ปรากฏว่าได้เสียชีวิตแล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น